Kinh tế

Hơn 480 doanh nghiệp tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam

Lam Giang 03/04/2024 - 13:10

Sáng 3-4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

vietnam-expo.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. Ảnh: Lam Giang

VIETNAM EXPO 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991, do Bộ Công Thương tổ chức.

Năm nay, hội chợ thu hút hơn 480 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng, từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, gồm: Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Năm nay ghi dấu năm thứ 25 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn VIETNAM EXPO là sự kiện tiêu biểu để xúc tiến kinh tế, thương mại và đầu tư. Trong khi đó, hơn 100 gian hàng của Trung Quốc trưng bày máy, thiết bị và mang đến nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ.

3.4-2.jpg
Các khu trưng bày tại hội chợ.

Bên cạnh đó, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp nhằm tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, gắn với định hướng phát triển kinh tế các tỉnh, thành phố và khu công nghiệp trọng điểm trên cả nước. Năm nay, VIETNAM EXPO có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2024 còn diễn ra chương trình “Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam”; hội thảo “Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: Từ thực tiễn đến chính sách”; “Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất”; “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu” và “Thị trường BPA và giải pháp tự động hóa”.

Hội chợ mở cửa từ 9h đến 17h các ngày 3 đến 6-4, dự kiến đón trên 20.000 lượt khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 480 doanh nghiệp tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.