Nông thôn mới

Thạch Thất có 2 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu

Nguyễn Mai 11/06/2024 - 13:13

Sáng 11-6, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội thẩm định việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại Đồng Trúc và Hạ Bằng (huyện Thạch Thất).

img_7414.jpg
Trường THCS Đồng Trúc được đầu tư xây dựng khang trang, đang hoàn thiện hồ sơ để đánh giá, công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Ảnh: Minh Phú

Cả 2 xã Đồng Trúc và Hạ Bằng đều mới được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cuối năm 2023. Ngay sau đó, huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các xã rà soát tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chọn những lợi thế của địa phương để thực hiện.

Trong đó, xã Đồng Trúc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên 3 lĩnh vực: Y tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo; xã Hạ Bằng xây dựng trên 2 lĩnh vực: Y tế, giáo dục và đào tạo.

img_7395.jpg
Người dân tới khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Đồng Trúc. Ảnh: Minh Phú

Đối với lĩnh vực y tế, cả 2 xã Hạ Bằng và Đồng Trúc đều có trạm y tế được đầu tư xây dựng từ năm 2018, các phòng làm việc đều đạt theo tiêu chí quốc gia về y tế; bố trí đủ trang thiết bị khám, chữa bệnh ban đầu…

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cả 2 xã Đồng Trúc và Hạ Bằng đều có 3 trường học 3 cấp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong đó, tại xã Đồng Trúc, trường mầm non và tiểu học của xã đã được kiểm định và công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Trường THCS đang được đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 trong tháng 7-2024…

Còn tại xã Hạ Bằng, trường tiểu học và mầm non đang hoàn thiện các bước để được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 trong tháng 7-2024.

img_7421.jpg
Ao làng ở xã Hạ Bằng được cải tạo và gìn giữ sạch đẹp. Ảnh: Minh Phú

Riêng Đồng Trúc xây dựng kiểu mẫu trên cả lĩnh vực văn hóa. Đến nay xã có quy hoạch nhà văn hóa trung tâm và sân thể thao, đang được xây dựng quy mô gần 20.000m2 với kinh phí đầu tư 81 tỷ đồng, khởi công tháng 9-2023. Bên cạnh đó, xã có 4/4 thôn có nhà văn hóa và khu thể thao đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của người dân.

Kết quả, cả 2 xã Đồng Trúc và Hạ Bằng của huyện Thạch Thất đều được Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đánh giá đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất có 2 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.