Chính trị

Thạch Thất: Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho hơn 570 đại biểu HĐND

Ngọc Quỳnh 19/09/2023 - 13:19

Ngày 19-9, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện Thạch Thất, Thường trực HĐND - UBND huyện Thạch Thất tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng cho hơn 570 đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.

quang-canh-lop-boi-duong(1).jpg
Lớp bồi dưỡng kiến thức cho các đại biểu HĐND các cấp huyện Thạch Thất.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cấn Văn Hương nhấn mạnh: Các chuyên đề được truyền đạt tại lớp bồi dưỡng là những nội dung quan trọng, phù hợp tình hình thực tiễn địa phương; nhằm kịp thời giúp các đại biểu HĐND cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động để thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Lớp bồi dưỡng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong huyện. Đây cũng là dịp để các đại biểu HĐND học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và cả khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Cấn Văn Hương đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc lắng nghe với tinh thần tự giác, gương mẫu; tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Theo chương trình, lớp bồi dưỡng diễn ra trong 2 ngày (19, 20-9). Các đại biểu sẽ được nghe Th.S Bùi Thị Phương Liên - Giảng viên chính Khoa Nhà nước pháp luật, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong truyền đạt 3 chuyên đề: Kỹ năng giám sát chuyên đề của đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND; kỹ năng thu thập, xử lý thông tin của đại biểu HĐND.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất: Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho hơn 570 đại biểu HĐND

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.