Điểm đến

Tây Ban Nha: Hàng nghìn người phản đối du lịch đại chúng ở quần đảo Balearic

Kim Phượng 26/05/2024 - 13:03

Hàng nghìn người đã biểu tình ở quần đảo Balearic của Tây Ban Nha hôm 25-5 để phản đối hoạt động du lịch đại chúng trước kỳ nghỉ mùa hè sắp diễn ra, Reuters cho biết.

du-lich.png
Hàng nghìn người biểu tình ở quần đảo Balearic ngày 25-5. Ảnh: Reuters

Giương cao những tấm áp phích ghi dòng chữ "Cư dân SOS", "Du lịch đại chúng đủ rồi", những người biểu tình đã tuần hành qua Palma de Mallorca, thủ phủ của quần đảo Balearic. Người phát ngôn của Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha cho biết, khoảng 10.000 người đã tham gia cuộc biểu tình.

Một cuộc biểu tình nhỏ hơn với vài trăm người đã được tổ chức ở Menorca. Carme Reine, một người biểu tình ở Palma de Mallorca, cho biết: “Chúng tôi muốn chính quyền ngăn chặn những người sống ở đây dưới 5 năm mua bất động sản”.

Theo Javier Carbonell, một doanh nghiệp bất động sản, hơn một nửa số tài sản cho thuê được sử dụng để cho thuê trong kỳ nghỉ và không phù hợp với túi tiền của người dân địa phương. Carbonell nói: “Chúng tôi muốn giảm bớt du lịch đại chúng và phát triển du lịch bền vững”.

Viện Thống kê quốc gia Tây Ban Nha cho biết, sau Catalonia, quần đảo Balearic là khu vực được du khách yêu thích thứ hai ở Tây Ban Nha vào năm ngoái, thu hút 14,4 triệu khách du lịch. Theo dữ liệu từ Exceltur - một tổ chức công nghiệp, du lịch tạo ra 45% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quần đảo Balearic.

Vào tháng 4, hàng nghìn người đã biểu tình ở quần đảo Canary, kêu gọi giới hạn tạm thời lượng khách du lịch để ngăn chặn sự bùng nổ về dịch vụ cho thuê nhà nghỉ ngắn hạn và xây dựng khách sạn đang làm tăng chi phí nhà ở cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: Hàng nghìn người phản đối du lịch đại chúng ở quần đảo Balearic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.