(HNMO) - Khoảng 8h ngày 19-2, tàu hàng AH2 bị trật bánh tại ga Suối Kiết (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt.
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sự cố trật bánh đã gây ảnh hưởng đến lộ trình của các chuyến tàu Bắc - Nam. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.
Ngay sau đó, VNR đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ngành đường sắt đang huy động cả cẩu đường bộ và đường sắt để giải tỏa vụ trật bánh tàu hàng AH2, giải phóng đường ray để thông đường sắt Bắc - Nam.
Trước đó, vào tối 18-2, tàu hàng SBN1 xuất phát từ ga Giáp Bát (Hà Nội) đã bị trật bánh khi qua khu gian Mỹ Lý, thị trấn Quán Hành (tỉnh Nghệ An). Sự cố này đã khiến hơn 20 chuyến tàu bị ảnh hưởng.
Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, ngành đường sắt đã xảy ra 4 sự cố tàu trật bánh. Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc VNR cho biết, các vụ tàu trật bánh từ đầu năm 2019 đang được phân tích và tìm nguyên nhân cụ thể.
Tuy nhiên, hạ tầng đường sắt cũ kỹ, lạc hậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự cố đường sắt liên tiếp xảy ra.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.