Doanh nghiệp

Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI thúc đẩy hợp tác với Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ HWK Halle

Tuấn Minh 20/12/2023 - 17:06

Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI (EI GROUP) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ tiếng Đức, tiếng Anh và tư vấn du học, nhân lực, di trú tại các quốc gia phát triển như CHLB Đức, Anh, Australia, Mỹ, Canada.

Với sứ mệnh cao cả “Giúp cho lực lượng đang độ tuổi lao động tại Việt Nam và trên toàn cầu tìm được một công việc với thu nhập tốt, thay đổi cuộc sống ở Top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới”. EI GROUP luôn hướng đến tầm nhìn “Lựa chọn đầu tiên cho một cuộc sống mới”.

Trao đổi với phóng viên về cơ hội hợp tác giữa Tập đoàn EI và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ HWK Halle của Đức, Giám đốc các nhiệm vụ đối ngoại đặc biệt của Tập đoàn EI Klaus Dietmar Köhler chia sẻ: “Tôi đã sống ở Việt Nam được 4 năm rồi. Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam là vào năm 1997 và vào năm 2000, nhân dịp sinh nhật lần thứ 45 của mình. Tôi đã ấp ủ mong muốn được sống ở Việt Nam vào năm 2020” .

ei-2.png

- Làm thế nào mà ông biết đến EI GROUP?

- Một người bạn ở Đức nghe nói rằng tôi đang sống ở Việt Nam và biết rằng EI Group đang quan tâm đến việc tuyển dụng một nhân viên người Đức, giới thiệu ông Đinh Khắc Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn EI với tôi. Trong quá trình trò chuyện, chúng tôi đã đi đến thống nhất rất nhanh việc hợp tác cùng nhau.

- Công việc chính của ông tại EI GROUP là gì ?

- Tôi đảm nhận vị trí Giám đốc Đối ngoại các nhiệm vụ đặc biệt ở EI Group, với nhiệm vụ là chăm sóc các mối quan hệ tại Đức. Hệ thống đào tạo kép tại Đức đóng vai trò rất quan trọng trên toàn cầu và khi có sự kiện khai giảng với học sinh và sinh viên mới, nhiệm vụ của tôi là truyền động lực và đưa ra thông tin cơ bản về nước Đức để họ có thể là người đầu tiên nhận được những thông tin này.

- Ông có được đào tạo chuyên sâu cho công việc của mình không ?

- Tôi có 3 bằng cấp về đào tạo nghề. Một là công nghệ thông tin, hai là nhân viên bảo hiểm và đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực này, trở thành Giám đốc cho toàn bộ miền Đông Đức cho một tập đoàn bảo hiểm. Cuối cùng, tôi đã học thêm nghề tư vấn định hướng nghề nghiệp. Điều này có nghĩa là tôi có khả năng kiểm tra xem ứng viên phù hợp với ngành nghề nào.

- Việc hợp tác với HWK Halle diễn ra như thế nào?

- Tôi đã tiếp cận HWK Halle thông qua email trước và đã giới thiệu các cơ hội hợp tác, bởi vì trên trang web của HWK Halle đề cập đến tình trạng thiếu hụt người học nghề ở Đức. Ngay từ đầu, họ đã phản hồi tích cực đối với ý tưởng hợp tác cùng EI Group. Sau khi thống nhất, chúng tôi đã chuẩn bị một bàn thỏa thuận hợp tác trực tiếp, HĐQT EI Group đã đi công tác tại Đức vào tháng 9, bao gồm việc ký kết hợp tác với HWK.

- Các công ty thành viên của HWK Halle có những lợi ích gì khi hợp tác với EI GROUP?

- HWK Halle có khoảng 13.000 doanh nghiệp, thường là doanh nghiệp nhỏ. Vì thế, ý tưởng của việc hợp tác với HWK là giúp cho cả những doanh nghiệp nhỏ và lớn, thông qua tư vấn phù hợp, thu hút học viên từ Việt Nam. Các công ty chỉ cần gửi cho chúng tôi nhu cầu về học viên học nghề, chúng tôi lựa chọn từ học sinh ở Việt Nam, hiện tại có hơn 1.300 học viên. Doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn. Ví dụ, nếu ai đó cần hai vị trí đào tạo, họ sẽ nhận ít nhất bốn đơn đăng ký và doanh nghiệp sẽ chọn lấy 2.

- Có bao nhiêu học viên hiện đang học tiếng Đức tại Học viện EI GROUP?

- Chúng tôi có hơn 1.300 học sinh đang học tiếng Đức. Chúng tôi có 3 trung tâm ngôn ngữ, trung tâm lớn nhất ở Hà Nội, một trung tâm ở Quảng Bình và một ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 3 địa điểm mà EI Group thực hiện chương trình đào tạo ngôn ngữ. Mọi học sinh cần có chứng chỉ B1 làm điều kiện và kỳ thi được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

- Ứng viên du học nghề phải đáp ứng những yêu cầu gì để ký hợp đồng với EI GROUP?

- Muốn thực hiện một khóa đào tạo nghề tại Đức cần phải có một bằng tốt nghiệp phổ thông trung học ở Việt Nam. Khi ai đó nộp đơn vào EI Group, chúng tôi sẽ xem xét xem họ có phù hợp không và liệu họ có đủ năng lực hay không. Thông thường, nếu đã có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, tất cả các cơ hội đều mở ra, và người đó có thể thỏa thuận hợp đồng với EI Group.

- Hợp đồng với EI GROUP dành cho ứng viên du học nghề có điều gì đặc biệt?

- Điều đặc biệt cho ứng viên là tại EI Group không chỉ cung cấp chương trình đào tạo ngôn ngữ, mà còn giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp. Hiện tại chúng tôi có khoảng 17 nghề trong danh sách tư vấn và sau đó học sinh sẽ chọn ra nghề mong muốn. Tôi đã được đào tạo để tư vấn lĩnh vực đào tạo tại Đức. Do đó, học sinh có thể tin rằng chúng tôi sẽ giúp họ lựa chọn được nghề phù hợp.

- Quá trình lựa chọn ứng viên du học nghề phù hợp của các công ty thành viên HWK Halle diễn ra như thế nào?

- Doanh nghiệp bên Đức sẽ cung cấp các thông tin học nghề về cho chúng tôi, sau đó chúng tôi tìm kiếm những ứng viên phù hợp và gửi bản sao bằng cấp, thư xin việc, sơ yếu lý lịch, bản sao chụp hộ chiếu, thông qua Email. Khi ứng viên đỗ phỏng vấn có nghĩa là đã được doanh nghiệp lựa chọn. Cuối cùng, chúng tôi sẽ nộp đơn xin visa với Đại sứ quán Đức cho học viên.

ei-1.png

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI thúc đẩy hợp tác với Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ HWK Halle

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.