(HNMO) - Tập đoàn CJ vừa trở thành doanh nghiệp Châu Á duy nhất được vinh danh trong bảng xếp hạng 7 World-Changing Companies to Watch (tạm dịch: 7 DN có tiềm năng thay đổi thế giới) của tạp chí kinh tế danh tiếng FORTUNE năm 2016.
Dự án trang trại trồng ớt của CJ tại tỉnh Ninh Thuận được FORTUNE chọn đưa vào bảng xếp hạng với những hiệu ứng tích cực tới sự phát triển xã hội và tiềm năng lớn trong việc đổi mới cách thức kinh doanh.
Theo FORTUNE, bảng xếp hạng này dựa trên 3 tiêu chí, bao gồm: các ảnh hưởng xã hội có thể đo lường, kết quả kinh doanh và tiềm năng đổi mới của dự án.
Ông Chang Bok Shang, Chủ tịch tập đoàn CJ tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì trở thành doanh nghiệp Châu Á duy nhất được FORTUNE vinh danh trong bảng xếp hạng này. Đây là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục các dự án hiện tại và lên kế hoạch những chương trình mới nhằm góp phần vào sự phát triển của xã hội nói chung”.
Tập đoàn CJ thực hiện dự án trang trại trồng ớt tại Ninh Thuận vào năm 2013, kết hợp cùng tổ chức KOICA và UBND tỉnh Ninh Thuận. Dự án được thực hiện tại thôn Tầm Ngân II, một khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt và cuộc sống của nông dân khó khăn do ít có kinh nghiệm làm nông. Đây là dự án CSV (Sáng tạo Giá trị chung) nhằm cải thiện nguồn thu cho người dân theo hướng ổn định hơn dựa trên việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp.
Với mức hỗ trợ 2.1 triệu đô la Mỹ, CJ hỗ trợ nông dân tại thôn bằng việc gửi các chuyên gia từ bên Hàn Quốc qua để hướng dẫn cách thức, kỹ thuật canh tác và gieo trồng giống ớt Hàn Quốc, cung cấp ớt giống và cải tạo lại hệ thống dẫn tưới. Nhờ đó, nông dân có thể thu hoạch được giống ớt Hàn Quốc theo đúng tiêu chuẩn, và tập đoàn CJ sẽ bao thu toàn bộ số sản phẩm để phục vụ cho việc sản xuất ớt bột làm kim chi tại Hàn Quốc và Việt Nam.
Bên cạnh đó, CJ cũng hỗ trợ xây dựng nhà trẻ, nhà vệ sinh cho các trường cấp 2 và lắp đặt hệ thống cung cấp nước sinh hoạt tại thôn, từng bước cải thiện điều kiện sống cho người dân nơi đây. Ông Chang cho biết: “Với tiêu chí “Song hành cùng phát triển”, các chương trình Vì Cộng đồng của CJ luôn tập trung vào việc xây dựng năng lực cho mọi người để có thể ổn định sống bằng chính sức mình, thay vì phụ thuộc vào xã hội.
Sáu công ty trong bảng xếp hạng cùng CJ bao gồm: H&M của Thụy Điển, Revolution Foods, West Elm, Bit Source, Terra Cycle và Coyote Logistics của Mỹ. Tập đoàn CJ được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 1953, với tiền thân là công ty sản xuất thực phẩm. Sau hơn 60 năm đổi mới và phát triển, CJ ngày nay được biết tới là một tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực kinh doanh chính: Thực phẩm và Dịch vụ thực phẩm, Dược phẩm & Công nghệ sinh học, Truyền thông và Giải trí, Mua sắm tại gia và Dịch vụ hậu cần. Triết lý kinh doanh của CJ là “Một doanh nghiệp kinh doanh luôn hướng tới sự phát triển của xã hội” thể hiện trong từng lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn và các hoạt động Vì Cộng đồng ở mỗi quốc gia CJ có mặt. CJ gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998 với một số thương hiệu được yêu thích như Tous les Jours, CGV và SCJ TV Homeshopping. Song song với hoạt động phát triển kinh doanh, công ty cũng có rất nhiều các hoạt động Vì Cộng đồng tại Việt Nam như dự án trồng ớt tại Ninh Thuận, khóa đào tạo làm bánh tại Nghệ An, dự án lớp học làm phim TOTO, vv…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.