Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới chúc mừng Sư đoàn Không quân 371

Nguyên Hoa| 15/12/2022 14:58

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022), chiều 15-12, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi cùng đoàn cán bộ, phóng viên cơ quan đã đến chúc mừng Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân).

 Đoàn đại biểu Báo Hànộimới do Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập phụ trách Nguyễn Thành Lợi chúc mừng Sư đoàn Không quân 371.

Sư đoàn Không quân 371, tiền thân là Bộ Tư lệnh Không quân, được thành lập ngày 24-3-1967 khi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Trong cuộc đối đầu với không quân Mỹ, với tinh thần “dám đánh, biết đánh và biết đánh thắng”, lớp lớp cán bộ, phi công của Sư đoàn đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, sáng tạo nhiều cách đánh thông minh, táo bạo.

Đặc biệt, trong chiến dịch phòng không bảo vệ Hà Nội tháng 12-1972, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 371 đã mưu trí, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, tổ chức đánh chặn từ xa, phá vỡ nhiều đợt tập kích lớn của địch. Trong chiến dịch 12 ngày đêm lịch sử ấy, mỗi chiếc máy bay của Sư đoàn đã xuất kích 24 lần, các chiến sĩ đã bắn rơi 7 máy bay địch, trong đó có 2 chiếc B-52; cùng với quân và dân cả nước làm nên kỳ tích “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”...

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn và cán bộ, phóng viên, người lao động cơ quan, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi chúc cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 371 sức khỏe, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.

Đồng chí Nguyễn Thành Lợi mong muốn, thời gian tới, là hai đơn vị kết nghĩa, Báo Hànộimới và Sư đoàn Không quân 371 tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ, cùng thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trân trọng tình cảm của Báo Hànộimới, Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 371 cảm ơn sự quan tâm, động viên của Báo Hànộimới, đồng thời khẳng định, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đơn vị sẽ luôn đoàn kết một lòng, thường xuyên, chủ động, tích cực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; khai thác, sử dụng có hiệu quả tính năng kỹ chiến thuật của các vũ khí, thiết bị kỹ thuật, thực hiện tốt công tác dân vận, tăng cường đoàn kết quân, dân, góp phần xây dựng thế trận phòng không nhân dân vững chắc.

Cùng với đó, Sư đoàn Không quân 371 và Báo Hànộimới sẽ tiếp tục phối hợp thông tin chặt chẽ để thực hiện giao ước đã ký kết giữa hai đơn vị.

* Chiều cùng ngày, Sư đoàn Không quân 371 đã tổ chức chương trình Dạ hội thanh niên với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca”. Tại chương trình, các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Không quân; nghe giới thiệu truyền thống Sư đoàn; giao lưu thể thao, văn nghệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới chúc mừng Sư đoàn Không quân 371

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.