Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác quốc tế trong phòng, chống đuối nước trẻ em

Mai Hoa| 18/07/2022 15:45

(HNMO) - Ngày 18-7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã có buổi làm việc với bà Socorro Escanlate, Quyền Trưởng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam; bà Kelly Larson, Giám đốc Chương trình Phòng, chống đuối nước và An toàn giao thông, Quỹ từ thiện Bloomberg (Hoa Kỳ), cùng đại diện lãnh đạo một số tổ chức quốc tế về việc tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho bà Đoàn Thị Thu Huyền, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu, Tổ chức Chiến dịch Vì trẻ em không thuốc lá Hoa Kỳ tại Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ Từ thiện Bloomberg, Tổ chức Chiến dịch vì trẻ em không thuốc lá, Tổ chức Vận động chính sách toàn cầu của Hoa Kỳ trong việc triển khai thực hiện Chương trình Can thiệp hiệu quả trong phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam.

Thời gian qua, Quỹ Từ thiện Bloomberg, Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu của Hoa kỳ đã hỗ trợ triển khai Chương trình Phòng, chống đuối nước trẻ em tại 12 tỉnh, thành phố. Chương trình đã góp phần giảm tỷ lệ tử vong do đuối nước ở trẻ em, tăng cường kiến thức về an toàn trong môi trường nước trẻ em và cho người chăm sóc trẻ...

Đáng chú ý, thông qua chương trình, 15.195 trẻ em từ 6-15 tuổi được dạy bơi an toàn; 32.375 trẻ em từ 6-15 tuổi được dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước và 14 bể bơi được lắp đặt mới.  

Thay mặt Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, bà Socorro Escanlate, Quyền trưởng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh, qua 5 năm hợp tác, chương trình đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, thông qua số lượng trẻ em được dạy bơi an toàn và dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng, cha mẹ người chăm sóc trẻ về phòng, chống đuối nước trẻ em ngày càng được nâng cao, tạo nên tác động đến xã hội trong việc chăm sóc, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bà Kelly Larson cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong việc triển khai nội dung cấp thiết và nhiều ý nghĩa này trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị, Quỹ Từ thiện Bloomberg trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, hỗ trợ triển khai Chương trình Phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại Việt Nam giai đoạn 2021-2030; hỗ trợ Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em; tăng cường công tác dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em để nhiều trẻ em có cơ hội biết bơi và có các kỹ năng phòng, chống đuối nước...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho bà Đoàn Thị Thu Huyền, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu, Tổ chức Chiến dịch Vì trẻ em không thuốc lá Hoa Kỳ tại Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác quốc tế trong phòng, chống đuối nước trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.