Công nghệ

Tấn công mạng làm lộ dữ liệu thẻ tín dụng American Express

Hoàng Linh 05/03/2024 - 15:43

American Express vừa phát đi cảnh báo về việc thẻ tín dụng bị lộ thông tin trong một vụ tấn công nhằm vào cơ sở dữ liệu của đối tác bên thứ ba.

american.jpeg
Môi trường internet tiềm ẩn nhiều nguy cơ với các hình thức thanh toán số.

Theo đó, thông tin thẻ American Express (bao gồm cả thời gian hết hạn) cũng như thông tin tài khoản ngân hàng… có nguy cơ bị lộ. Hiện tại, American Express không công bố có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng, cũng như thời điểm cuộc tấn công xảy ra.

Tuy nhiên, American Express cho biết, đã thông báo cho các cơ quan quản lý. Dịch vụ này cũng đang xác định những khách hàng bị ảnh hưởng, đánh giá các tác động cụ thể, và cho biết sẽ thông báo cụ thể cho từng trường hợp theo đúng quy định.

Trường hợp các thẻ tín dụng lộ ra trong lần này bị lợi dụng để mua hàng gian lận, American Express cho biết, chủ thẻ sẽ không phải chịu trách nhiệm về chi phí phát sinh.

Dù vậy, American Express đề nghị các chủ thẻ nên giám sát chặt chẽ sao kê tài khoản trong vòng 12-24 tháng tới để phát hiện và thông báo những hành vi đáng ngờ.

Ngoài ra, người dùng có sử dụng ứng dụng American Express trên thiết bị di động cũng được đề nghị bật thông báo tức thời, nhằm kịp thời nhận được các cảnh báo về hành vi gian lận hay các giao dịch ngoài ý muốn.

Cuối cùng, trong trường hợp thông tin thẻ đã bị đánh cắp, người dùng nên chủ động yêu cầu cấp số thẻ mới, vì kẻ xấu thường có xu hướng bán thẻ tín dụng bị đánh cắp trên các “sàn giao dịch” của tội phạm mạng.

The Register trích một thông báo vi phạm dữ liệu tại Mỹ cho biết, công ty bị tấn công để lộ dữ liệu trong vụ việc lần này là Amex.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấn công mạng làm lộ dữ liệu thẻ tín dụng American Express

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.