Điểm nóng

Tấn công bằng tên lửa vào thành phố Poltava, miền Trung Ukraine

Nguyễn Hằng - Trần Hải (TTXVN) 04/09/2024 - 10:32

Theo hãng tin TASS, đêm 3-9, một cuộc tấn công vào trung tâm huấn luyện tại thành phố Poltava đã làm trên 300 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương.

Chú thích ảnh
Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Một số nguồn tin cho biết, cuộc tấn công vào một trung tâm huấn luyện của Ukraine tại thành phố Poltava được tiến hành bằng 2 tên lửa Iskander-M.

Hãng tin RT của Nga cũng đưa tin về vụ tấn công trên, ngoài ra cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa vào điểm triển khai quân tạm thời lính đánh thuê nước ngoài tại khách sạn “Grand Palas” ở Zaporizhzhia đã làm trên 50 chiến binh thiệt mạng.

Trong khi đó, theo Tân Hoa xã, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo ít nhất 51 người đã thiệt mạng và 271 người bị thương trong vụ tấn công tên lửa của Nga nhằm vào thành phố Poltava ở miền Trung Ukraine ngày 3-9. Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài phút sau khi cảnh báo không kích được ban hành.

Cuộc tấn công đã phá hủy một phần của tòa nhà thuộc Học viện Thông tin Quân sự Poltava, khiến nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra, với 25 người đã được cứu, trong đó có 11 người được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Trong tuyên bố trên Telegram, Tổng thống Zelensky cho biết một số người vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy do vụ tấn công. Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang được tiến hành tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công bằng tên lửa vào thành phố Poltava, miền Trung Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.