Thế giới

Phái đoàn Ukraine gặp cố vấn an ninh quốc gia của Anh, Mỹ, Đức, Pháp

Kim Phượng 01/09/2024 - 09:09

Theo Kyiv Independent, một phái đoàn Ukraine do Bộ trưởng Kinh tế Yulia Svyrydenko và Andriy Yermak, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống dẫn đầu đã gặp các cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ, Anh, Đức và Pháp tại Washington, Mỹ.

screenshot_20240901_024130_messenger.jpg
Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak (giữa) và Cố vấn An ninh Quốc gia Anh, Pháp, Mỹ tại Washington, Mỹ ngày 31-8. Ảnh: Kyiv Independent

Theo Viện Kinh tế Thế giới Kiel (IfW Kiel), đơn vị theo dõi viện trợ quốc tế cho Ukraine, Mỹ, Đức và Anh là ba quốc gia hỗ trợ Ukraine nhiều nhất xét về tổng cam kết tài chính, trong khi Pháp được xếp hạng là nhà cung cấp viện trợ lớn thứ chín.

Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov và các quan chức Ukraine khác cũng tham dự các cuộc họp.

Văn phòng Tổng thống cho biết, vấn đề quan trọng nhất được thảo luận trong cuộc họp là nhu cầu "tăng cường hơn nữa khả năng bảo vệ hệ thống phòng không và năng lượng của Ukraine”.

"Sự phối hợp và nỗ lực chung của chúng ta đặc biệt quan trọng. Chúng ta đã cùng nhau đi một chặng đường dài và đạt được nhiều thành tựu. Nhưng bây giờ là thời điểm đặc biệt khi chúng ta cần tối đa hóa nỗ lực để giúp Ukraine chiến thắng. Điều quan trọng là phải sử dụng thời điểm này một cách đúng đắn", ông Andriy Yermak nói.

Trong cuộc gặp, Ukraine và cố vấn an ninh các nước cũng thảo luận về việc sản xuất vũ khí chung, các khoản đầu tư trong tương lai của phương Tây vào ngành công nghiệp quốc phòng trong nước và Hiệp ước Ukraine, một khuôn khổ an ninh được 32 quốc gia đồng minh ký kết tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7-2024.

Riêng ông Yermak đã gặp Philip Gordon , cố vấn an ninh quốc gia của Phó Tổng thống Mỹ kiêm ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris. Hai quan chức trước đó đã có cuộc điện đàm ngay sau khi Tổng thống Joe Biden bỏ cuộc đua và bà Harris trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn Ukraine gặp cố vấn an ninh quốc gia của Anh, Mỹ, Đức, Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.