Điểm nóng

Ukraine phóng gần 160 UAV tập kích hạ tầng năng lượng của Nga

Phương Chi 02/09/2024 - 07:20

Ngày 1-9, Hãng thông tấn Nhà nước Nga TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết, các đơn vị phòng không đã bắn hạ 158 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine triển khai trong đêm, có 9 UAV bị hạ ở Mátxcơva và khu vực lân cận.

quan-doi-nga.jpg
Lực lượng quân đội Nga trực chiến tại Trạm điều khiển tên lửa - phòng không. Ảnh: Sputnik

Đợt tập kích UAV này của Ukraine nhắm vào các nhà máy điện, cơ sở dầu khí Nga ở tỉnh Mátxcơva và các tỉnh Tver, Bryansk.

Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin cho biết, mảnh vỡ UAV bị bắn hạ đã gây cháy tại Nhà máy lọc dầu Mátxcơva và Nhà máy điện Konakovo ở tỉnh Tver, một trong những cơ sở sản xuất điện lớn nhất ở miền Trung Nga.

Tại tỉnh Bryansk, theo Tỉnh trưởng Aleksandr Bogomaz, lực lượng phòng không Nga tiêu diệt 26 UAV mà không gây ra bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại nào. Trước đó, quân đội Nga cũng đã chặn thành công nỗ lực xâm nhập khu vực của nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine.

Tại thành phố Pokrovsk, thuộc tỉnh Donesk, quân đội Nga có những bước tiến lớn khi những mũi xung kích tiến về phía Kurakhove. Các chuyên gia quân sự dự đoán, Nga có thể giành được một vùng lãnh thổ rộng lớn theo hướng này.

Ở phía Đông Kurahove, quân đội Nga đang tấn công làng Maksymilianivka bằng xe bọc thép. Còn hướng Kupyansk, lực lượng Mátxcơva tiếp tục phát triển từ làng Pichshane và giành được nhiều vị trí ở phía Nam.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã cảnh báo ngăn chặn nỗ lực của Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU) trừ khi Kiev chấp nhận các yêu cầu của Vacsava liên quan tới vụ thảm sát Volyn thời Thế chiến thứ II.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine phóng gần 160 UAV tập kích hạ tầng năng lượng của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.