Mỗi ngày một chuyện

Tấm lòng của bà Tuệ

Người Xây Dựng 26/02/2024 - 07:36

Ngày 18-2, anh Hiếu ở huyện Gia Lâm đang ngồi uống nước trà tại một quán nhỏ ở phố Phú Gia, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) thì tình cờ nghe được câu chuyện của hai người đàn ông đang ở trọ gần đó.

- Bà Tuệ vừa báo là tối nay có quần áo phát cho mọi người đấy - một người nói.

- Để tôi về thông báo luôn cho mấy người ở khu trọ. À này, vẫn phát ở cổng UBND phường Phú Thượng ông nhỉ? - người đàn ông kia đáp lời.

- Ừ, ông nói ai cần thì ra sớm nhận đồ. Nếu không, bà Tuệ và mọi người lại phải đợi lâu - người đàn ông dặn.

Theo chân những người đàn ông lao động nghèo để tìm hiểu, anh Hiếu được biết bà Tuệ cũng không phải là người dư dả gì. Buổi sáng bà bán rau ở cổng chợ Phú Gia, chiều thì mang rau, quả ra khu vực gần UBND phường Phú Thượng để bán.

Nhiều năm nay, bà hay đi thu gom quần áo cũ của mọi người cho, mang về giặt sạch sẽ, phân loại, đóng túi, đợi được nhiều thì báo cho những người lao động đến lấy về sử dụng. Hoạt động này cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Hiếu cảm động trước việc làm của bà Tuệ. Hành động đẹp của bà cho thấy, không phải những người giàu có mới có thể làm thiện nguyện mà chỉ cần một tấm lòng biết quan tâm và chia sẻ, bất kỳ ai cũng có thể giúp đỡ những người còn khó khăn hơn mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của bà Tuệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.