Mỗi ngày một chuyện

Những tấm lòng nhân ái

Người Xây Dựng 13/01/2024 - 06:28

Tối 31-12-2023, như thường lệ, sau buổi thu gom rác trên địa bàn phụ trách, chị Liên, công nhân vệ sinh môi trường ở phố Nam Tràng, phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) lại ngồi phân loại rác có thể tái chế. Thấy vậy, chị Minh nhà ở gần đó lại gần nói:

- Lúc nào xong việc, chị vào nhà em nhé! Em tặng chị ít chai lọ và bìa các tông gom lại từ quầy tạp hóa nhà em.

- Ôi cảm ơn cô, cô cho chị xin, chị thu gom bán lấy tiền làm từ thiện giúp những cháu nhỏ còn khó khăn dịp Tết này - chị Liên mừng rỡ đáp.

- Thế ạ, em tưởng chị bán lấy tiền để cải thiện cuộc sống. Chị thật tốt bụng quá ạ. Từ giờ em sẽ gom lại rồi dành tặng chị nhé - chị Minh nói.

- Cảm ơn cô nhiều lắm. Chị đi làm có lương rồi. Không nhiều nhưng cũng đủ sống. Còn nhiều người khó khăn hơn. Giúp được ai thì giúp cô ạ - chị Liên chia sẻ.

Biết chị Liên có việc làm nhân ái, một số chị em phụ nữ ở khu phố cũng tích cực phân loại rác có thể tái chế, mang cho chị Liên để chị làm từ thiện. Những việc làm tốt từ những tấm lòng tương thân tương ái cứ thế được nhân lên. Hành động dù giản dị nhưng Người Xây Dựng cảm nhận được ý nghĩa lớn lao của tình yêu thương, sự sẻ chia giữa những con người trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm lòng nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.