Xã hội

Tâm huyết, trách nhiệm với công việc

Hiền Thu 11/06/2024 - 07:08

Với sự năng động, trách nhiệm, bà Phạm Thị Hải hiện đang đảm nhiệm nhiều cương vị: Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Khương Đình; Tổ phó tổ dân phố số 22 phường Khương Đình (quận Thanh Xuân); Tổ trưởng tổ phòng cháy, chữa cháy tổ dân phố số 22.

Là người đam mê công việc và tâm huyết xây dựng địa bàn phát triển, trong vai trò nào, bà cũng được người dân ghi nhận, được các cấp biểu dương, khen thưởng.

pham-thi-hai.jpg
Bà Phạm Thị Hải (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện các cơ quan, đoàn thể phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam.

Năng động trong mọi phong trào

Từ năm 2011 đến nay, bà Phạm Thị Hải đã có 37 lần tham gia hiến máu. Hiểu rất rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, bà đã vận động được 3 con gái, con rể và nhiều sinh viên, người dân cùng tham gia. Trung bình mỗi năm, bà vận động từ 35 đến 50 người tham gia hiến máu. Nhờ đó, nhiều năm qua, kết quả công tác hiến máu tình nguyện của phường Khương Đình luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Không chỉ hiến máu khi có đợt mà những lúc biết có bệnh nhân cần đến máu là bà Hải sẵn lòng giúp ngay. Điển hình như đầu năm 2023, có một bệnh nhân ở Thái Bình bị tai nạn lao động rất nặng cần nhận máu gấp, nghe được thông tin, bà Hải đã thu xếp, thuê xe về Bệnh viện Đa khoa Thái Bình để hiến máu. Nghĩa cử cao đẹp của bà đã kịp thời cứu sống bệnh nhân. Khi người nhà bệnh nhân gửi bà tiền thuê xe bà cũng không nhận.

Ngoài việc thực hiện công tác Chữ thập đỏ trên địa bàn, bà Hải tích cực tham gia các chương trình của Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân. Năm 2023, bà và cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Khương Đình đã cùng Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đến huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai khởi công xây dựng công trình nhân đạo “Nhà bếp, công trình vệ sinh” Phân hiệu Thùng Phèng. Tổng trị giá công trình là 190 triệu đồng, trong đó, Hội Chữ thập đỏ phường Khương Đình đã góp tiền và hiện vật (bếp ga và đồ dùng nhà bếp) tổng trị giá 60 triệu đồng.

Trong vai trò là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin phường Khương Đình, bà luôn quan tâm tới các hội viên. Hằng năm, hội đều tổ chức đi tham quan, tặng quà Tết cho nạn nhân, nạn nhân phơi nhiễm, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Chia sẻ về sự tâm huyết với công việc, bà Phạm Thị Hải cho biết: “Tôi muốn làm mọi việc có ích cho cộng đồng, đã làm việc gì là hết lòng, hết sức để có hiệu quả cao. Điều đáng mừng là cán bộ các hội, đoàn thể của phường đều rất đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với nhau trong triển khai thực hiện các công việc nên hội, đoàn thể nào cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Tích cực tham gia phòng cháy, chữa cháy

Nhắc lại vụ cháy chung cư mini xảy ra trên địa bàn tổ dân phố số 20 phường Khương Đình vào đêm 12-9-2023 khiến nhiều người tử vong, bà Phạm Thị Hải vẫn rất xúc động. Đêm đó, ngay khi nhận được tin về vụ cháy, bà nhanh chóng đến hiện trường, quá xót xa và nước mắt không ngừng rơi nhưng với trách nhiệm, bà Hải liên lạc ngay với những người dân bán đồ ăn mà bà biết để kịp thời cung cấp cho người dân gặp nạn và lực lượng tham gia cứu nạn trong vụ cháy. Trong vòng hơn một tháng kể từ ngày xảy ra vụ cháy, bà Hải cùng nhiều người khác có mặt hằng ngày từ sáng đến đêm để ghi danh sách hỗ trợ của nhân dân.

Trong vai trò là Tổ phó tổ dân phố số 22 và Tổ trưởng tổ phòng cháy, chữa cháy tổ dân phố số 22 phường Khương Đình, bà Hải luôn đau đáu với công tác phòng cháy, chữa cháy. Tháng 3-2023 sau khi hoàn thành chỉ tiêu phường giao có 11 điểm chữa cháy công cộng, nhận thấy địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ hẹp, xe cứu hỏa khó tiếp cận nếu xảy ra cháy, nên bà Hải tiếp tục đi vận động xã hội hóa thêm được 6 điểm, nâng tổng số thành 17 điểm chữa cháy công cộng. Các điểm đều có đầy đủ nội quy, tiêu lệnh chữa cháy, bình cứu hỏa, búa...

Những điểm chữa cháy công cộng này đã nhiều lần phát huy vai trò trong thực tế. Cụ thể là đã có hơn 10 điểm chữa cháy công cộng được sử dụng bình cứu hỏa để kịp thời cứu các vụ cháy nhỏ trên địa bàn. Điển hình như người dân đã lấy bình cứu hỏa ở các điểm này kịp thời dập tắt một số vụ trong năm 2024 như: Cháy xe máy; chập dây điện; cháy ô tô... Tất cả các vụ cháy bà Hải đều kịp thời nắm thông tin nên ngay lập tức có mặt tại hiện trường để hướng dẫn và cùng nhân dân tham gia hỗ trợ công tác chữa cháy.

Bà Hải cũng thường xuyên đi tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy, vận động các hộ dân mở cửa thoát hiểm, chuẩn bị sẵn dụng cụ cứu hỏa, tham gia tập huấn, hướng dẫn người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy. Nhờ công tác dân vận khéo của bà Hải, đến nay, địa bàn tổ dân phố số 22 có 96% hộ gia đình đã có bình chữa cháy.

Với những cống hiến tích cực đó, bà Phạm Thị Hải đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành; nhiều năm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2024, bà Hải được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Khương Đình Bùi Thị Dậu đánh giá: “Đồng chí Phạm Thị Hải là cán bộ rất năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, “miệng nói, tay làm”, năng nổ, xông xáo trong mọi công việc. Đặc biệt, đồng chí làm rất tốt công tác từ thiện nhân đạo, hiến máu tình nguyện, góp phần quan trọng vào kết quả chung của phường và tổ dân phố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết, trách nhiệm với công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.