Xã hội

Cựu chiến binh gương mẫu

Hiền Thu 07/05/2024 08:45

Nghỉ hưu nhưng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Mai Động (quận Hoàng Mai) Đặng Văn Liệu vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng quê hương.

Qua gần hai nhiệm kỳ làm cán bộ Hội Cựu chiến binh phường (từ năm 2017 đến nay), ông luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, mô hình “dân vận khéo”, góp phần quan trọng xây dựng hội và địa phương phát triển vững mạnh.

ccb.jpg
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Mai Động (quận Hoàng Mai) Đặng Văn Liệu (thứ hai từ trái sang) vận động người dân thực hiện giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh.

Tham gia xây dựng các mô hình “dân vận khéo”

Trong phòng làm việc của Hội Cựu chiến binh phường Mai Động treo rất nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua... của hội và cá nhân ông Đặng Văn Liệu. Đây là thành quả của sự đoàn kết, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Bí thư Đảng ủy phường Mai Động Đặng Thị Thanh Bình đánh giá: “Trong vai trò là Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, đồng chí Đặng Văn Liệu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ, gương mẫu và là nòng cốt trong mọi nhiệm vụ triển khai tại cơ sở, được hội viên và nhân dân tín nhiệm. Trong công tác lãnh đạo, đồng chí đã cùng các ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội triển khai nhiệm vụ của phường và cấp trên gắn với thực tiễn của địa phương. Đặc biệt, đồng chí đã vận động các hội viên chấp hành tốt công tác giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh, xây dựng các mô hình “dân vận khéo” có ích cho cộng đồng”.

Hội Cựu chiến binh phường Mai Động hiện có 597 hội viên, sinh hoạt tại 18 chi hội khu dân cư, trong đó 85% hội viên đã trên 60 tuổi, sức khỏe giảm sút. Sâu sát với công việc, ông Đặng Văn Liệu cùng với Hội Cựu chiến binh phường đã triển khai thực hiện tốt mô hình “dân vận khéo”, nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như các mô hình: “Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân chấp hành quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và trật tự an toàn giao thông tại tuyến ngõ “Cựu chiến binh tự quản” số 296 phố Minh Khai (Chi hội 2, Chi hội 3); mô hình “Phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống camera, cựu chiến binh gương mẫu đi đầu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và văn minh đô thị” (Chi hội 7, Chi hội 8); mô hình “Bảo đảm vệ sinh môi trường và an ninh trật tự trong các ngày lễ, Tết tại đình Mơ Táo (Chi hội 9); mô hình “Vận động 100% hội viên mua bình cứu hỏa phòng cháy, chữa cháy” (Chi hội 10)...

Theo ông Đặng Văn Liệu, để làm việc hiệu quả, khi tiếp nhận các nội dung, nhiệm vụ từ quận hội, ông đều tổ chức họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội, dân chủ bàn bạc đưa ra các quyết sách đúng và trúng.

Tích cực trong nhiều phong trào

Kết quả đáng phấn khởi của Hội Cựu chiến binh phường Mai Động là trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ngày càng xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân hội viên tiêu biểu, xuất sắc. Nhiều năm qua, tỷ lệ 100% tổ chức cơ sở hội đạt trong sạch, vững mạnh, trên 86% tổ chức cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, tỷ lệ hội viên cựu chiến binh gương mẫu luôn giữ vững trên 98,5%.

Thời gian gần đây, công việc của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đặng Văn Liệu càng bận rộn với việc tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án mở rộng đường Tam Trinh. Qua sự vận động khéo léo của ông cùng Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh, 12 hội viên đã cơ bản đồng thuận trong công tác kiểm đếm tài sản, nhận tiền đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án...

Trước khi làm cán bộ Hội Cựu chiến binh phường, ông Đặng Văn Liệu đã có 3 nhiệm kỳ làm Tổ trưởng tổ dân phố. Một trong những dấu ấn rõ nét của ông trong triển khai các công việc trên địa bàn là khi quận triển khai làm đường tại ngõ 87 đường Tam Trinh (thuộc tổ dân phố 12 phường Mai Động), ông đã nhiều đêm thức trắng để theo dõi, giám sát việc thi công công trình, góp phần vào kết quả không còn tái diễn cảnh ngập lụt trong ngõ mỗi khi trời mưa...

Với tinh thần muốn giúp đỡ mọi người, ngay từ khi còn công tác ở Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân, ông Liệu đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo tại đơn vị. Sau khi nghỉ hưu, ông lại tiếp tục tham gia hiến máu tại phường. Đến nay, ông Liệu đã có 15 lần hiến máu nhân đạo. Cùng với đó, ông còn động viên vợ, con và các đoàn viên, thanh niên tham gia.

Sự nhiệt tình, trách nhiệm và triển khai công việc hiệu quả của cựu chiến binh Đặng Văn Liệu đã được các cấp, các ngành ghi nhận, nhiều lần biểu dương, khen thưởng. Mới đây, ông được Hội Cựu Chiến binh phường Mai Động khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024; Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023; Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh quận Hoàng Mai tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.