Chính trị

Tâm huyết, trách nhiệm với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nguyệt Ánh 13/03/2024 - 17:20

Chiều 13-3, Quận ủy Đống Đa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ tư, năm 2024 trên địa bàn quận Đống Đa.

da(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường phát động cuộc thi.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết: Trong năm 2023 vừa qua, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ ba đã được các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ quận Đống Đa hưởng ứng tích cực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, với hơn 600 bài dự thi từ các tổ chức cơ sở Đảng, các tổ chức chính trị xã hội, các trường học và nhân dân tham gia.

Cuộc thi đã thực sự trở thành diễn đàn để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân thể hiện ý thức, tâm huyết và trách nhiệm cao của mình đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ban Chỉ đạo 35 của quận đã được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích trong phát động và triển khai cuộc thi. Kết quả năm 2023, toàn quận có 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích tại cuộc thi cấp thành phố, 1 giải Khuyến khích tại cuộc thi toàn quốc.

da-2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi.

Để cuộc thi được triển khai đồng bộ, bài bản, thống nhất và đạt kết quả cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng chí Nguyễn Anh Cường đề nghị các cấp ủy Đảng, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở căn cứ Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy để lãnh đạo, tổ chức triển khai cuộc thi sâu rộng, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi; tích cực triển khai cuộc thi sâu rộng, thực chất, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, cơ sở; nâng cao chất lượng bài dự thi, bảo đảm sự phong phú về thể loại và có nhiều bài dự thi có chất lượng, vừa có chiều sâu vừa có chiều rộng. Các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng cần chú trọng quan tâm xác định thế mạnh của đơn vị mình để lựa chọn các loại hình bài dự thi phù hợp, những vấn đề mang tính thời sự bảo đảm tiêu chí, thể lệ của Ban tổ chức cấp thành phố đã đề ra.

da3.jpg
Ngay sau lễ phát động, đại diện Học viện An ninh nhân dân đã có trao đổi kinh nghiệm viết bài tham dự cuộc thi.

Tại lễ phát động, hưởng ứng cuộc thi, đại diện Đoàn Thanh niên quận Đống Đa cho biết, ngay sau lễ phát động sẽ tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn toàn quận triển khai tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về cuộc thi bằng nhiều hình thức đa dạng với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi cấp bộ đoàn trong toàn quận sẽ là những tuyên truyền viên tích cực”, là binh chủng xung kích trên mặt trận tư tưởng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết, trách nhiệm với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.