Chính trị

Quận Đống Đa gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ

Nguyệt Ánh 20/02/2024 - 13:22

Ngày 20-2, quận Đống Đa tổ chức chương trình gặp mặt chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự; thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi của chương trình giao lưu “Vinh quang người chiến sĩ”, các đại biểu cựu chiến binh, đại diện đơn vị nhận quân, chiến sĩ xuất ngũ, thanh niên nhập ngũ năm 2024 đã có những chia sẻ, khích lệ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phấn khởi lên đường thực hiện tốt nhiệm vụ.

1da.jpg
Chương trình giao lưu “Vinh quang người chiến sĩ” của quận Đống Đa.

Chia sẻ với các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Cường, nguyên Phó Chính ủy Học viện Lục quân cho rằng, tính kỷ luật trong quân đội là tiên quyết, các tân binh cần chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hơn 43 năm trong quân ngũ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Cường từng là chiến sĩ lái xe tăng, thuộc Quân chủng Tăng thiết giáp. Ông đã có những năm tháng cống hiến tuổi thanh xuân, chiến đấu dũng cảm ở chiến trường Tây Nam và vinh dự được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất.

Trưởng thành trong quân ngũ, và vinh dự tự hào đứng trong hàng ngũ của Đảng đợt 19-5-2023, quân nhân xuất ngũ Dương Đăng Khoa, sinh năm 1997 (phường Thịnh Quang) cho biết: “Qua hai năm rèn luyện tại Sư đoàn 371, tôi đã trang bị cho mình sức khỏe, bản lĩnh. Các tân binh hãy tự tin, yên tâm rèn luyện, đoàn kết hiệp đồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Là một trong hai nữ tân binh của quận Đống Đa năm 2024, Lê Linh Chi (phường Láng Thượng) đã viết đơn lên đường nhập ngũ, noi gương truyền thống gia đình 3 thế hệ đều tham gia quân đội. Lê Linh Chi cho rằng, mỗi thanh niên không kể nam hay nữ đều có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ, đây vừa là niềm vinh dự, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân đối với đất nước.

2-da.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa khen thưởng và tặng quà các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
3da.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa khen thưởng, tặng quà các tân binh năm 2024.

Phát biểu động viên, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ biểu dương và chúc mừng các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và thanh niên ưu tú của 21 phường, 6 cơ quan, đơn vị của quận Đống Đa đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2024, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của công dân.

Năm 2024, quận Đống Đa có 107 thanh niên được gọi lên đường nhập ngũ, đạt 102% so với chỉ tiêu thành phố giao; trong đó 76 người có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp, 50 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ; 92 người đã tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng và 3 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng.

Bí thư Quận ủy mong muốn, các thanh niên lên đường nhập ngũ, giữ vững và phát huy truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng; nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân trở về địa phương, Bí thư Quận ủy đề nghị tiếp tục tích cực tham gia trên mọi lĩnh vực và là lực lượng nòng cốt, đóng góp công sức phát triển kinh tế - xã hội quận Đống Đa.

5da.jpg
Các tân binh dâng hương và báo công tại Tượng đài vua Quang Trung.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng quà 73 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ năm 2024; khen thưởng, trao tặng quà 107 thanh niên lên đường nhập ngũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.