Chính trị

107 thanh niên quận Đống Đa lên đường nhập ngũ

Nguyệt Ánh 26/02/2024 - 10:43

Sáng 26-2, hòa trong không khí rộn ràng của Ngày hội tòng quân trên toàn thành phố Hà Nội, quận Đống Đa tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Tham dự lễ giao quân, có PGS.TS Phạm Minh Anh, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong; lãnh đạo, đại diện các phòng, ban và đông đảo nhân dân quận Đống Đa.

4da.jpg
Trao tặng quà, động viên các đơn vị nhận quân và tân binh.

Năm nay, quận Đống Đa có 107 thanh niên nhập ngũ, phiên chế về Trung đoàn Bộ binh 692 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trung tâm huấn luyện 334 - Tổng cục Kỹ thuật; Trường Quân sự - Quân đoàn 12 và Công an thành phố.

Rất đông người thân của các tân binh đã có mặt từ rất sớm để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Trong giây phút chia tay, ông Nguyễn Quốc Bình, bố của tân binh Nguyễn Quốc Huy (phường Hàng Bột) xúc động chia sẻ: “Cháu viết đơn xin gia nhập quân ngũ, gia đình đều ủng hộ. Tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp con rèn luyện bản lĩnh, trưởng thành và sống có ích cho gia đình, xã hội".

1da.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định đánh trống khai hội tòng quân.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống và hồi trống khai hội tòng quân, trong lời phát biểu động viên, căn dặn các tân binh trước lúc lên đường về đơn vị, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định mong muốn và tin tưởng rằng, các các tân binh sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình; tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa gửi gắm đến chỉ huy các đơn vị nhận quân giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương, đất nước.

3da.jpg
Bố mẹ tân binh Lê Trọng Quân (sinh năm 2003, phường Ngã Tư Sở) dặn dò trước khi con trai lên xe về đơn vị.

Cùng với cảm xúc hồi hộp của ngày lên đường, trên gương mặt của mỗi tân binh đều ánh lên vẻ tự hào, quyết tâm. Đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Ngoại thương, tân binh Lê Trọng Quân (sinh năm 2003, phường Ngã Tư Sở) quyết định bảo lưu kết quả học tập, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nở nụ cười rạng rỡ trước giờ lên xe về đơn vị, Trọng Quân bày tỏ: "Được cống hiến trong môi trường quân đội là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người trẻ. Tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

7da.jpg
Các chiến sĩ trẻ quận Đống Đa phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ.
8da.jpg
Người thân tiễn các tân binh.

Buổi lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng và đầm ấm. Các tân binh hồ hởi lên đường nhập ngũ, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
107 thanh niên quận Đống Đa lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.