Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ hình sự 29 đối tượng liên quan đến 2 vụ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Chu Dũng| 02/04/2022 11:26

(HNMO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) đã quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 25 đối tượng về các hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, phát hiện tại quán karaoke Kingdom, địa chỉ tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Quán karaoke Kingdom.

Trước đó, khoảng 1h15 ngày 27-3, qua kiểm tra quán karaoke Kingdom, lực lượng chức năng phát hiện gần 50 đối tượng tụ tập, nghi sử dụng trái phép chất ma túy. Thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ vật chứng là 4,302 gram ketamine; 0,828 gram MDMA cùng một số đồ vật, dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan công an đã đưa tất cả 44 đối tượng gồm 32 khách, 12 nhân viên về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Qua xét nghiệm đã cho kết quả 28/44 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 27 khách và 1 nhân viên. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 25 đối tượng. 

Trong đó, các đối tượng: Đoàn Văn Tùng (sinh năm 1981; ở huyện Quốc Oai, Hà Nội; chủ quán); Đinh Văn Hùng (sinh năm 1984: ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc; quản lý quán); Lương Thị Nhung (sinh năm 1982; ở phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn; quản lý và thu ngân quán) cùng bị giữ về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1999; ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; nhân viên quán) bị giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận, để tổ chức sử dụng ma túy, quản lý quán bán 1 “combo” với giá 3-3,5 triệu đồng, bao gồm 1 thùng bia cùng hoa quả, bánh kẹo sẵn trong phòng với thời gian từ lúc khách vào quán đến lúc khách nghỉ, tùy theo quan hệ quen biết với khách, hoặc tùy vào số lượng khách đông hay ít.

Quán này bắt đầu cho khách “bay, lắc” sau 24h. Vào thời điểm đó, quán sẽ đóng cửa, ở bên trong và bên ngoài đều có nhân viên cảnh giới, được phân công nhiệm vụ chặt chẽ. Khi khách đến “bay, lắc”, nhân viên phục vụ phòng sẽ dùng các chắn nắng của xe ô tô để che kín các ô cửa kính với mục đích không để người bên ngoài nhìn thấy các hoạt động diễn ra bên trong phòng.

Tại đây, các nhân viên Đoàn Văn Tùng và Đinh Văn Hùng được giao phụ trách, nên phải được hai người này đồng ý, khách mới được "bay, lắc". Sau đó, các đối tượng quản lý của quán sắp xếp phòng “bay” cho khách và chỉ đạo nhân viên chuẩn bị các loại dụng cụ phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời bán ma túy cho khách khi có nhu cầu.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

* Ngày 2-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hà Nội) đã quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Văn Hải, Tưởng Duy Nghĩa, Tưởng Ngọc Hà (đều sinh năm 1983; cùng trú tại xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Phạm Anh Hoàng (sinh năm 1995; trú tại huyện Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

 Vũ Văn Hải và tang vật.

Trước đó, khoảng 3h ngày 30-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra quán karaoke Blue Bar.

Tại đây, lực lượng công an phát hiện có 15 người, gồm 9 khách và 6 nhân viên của quán đang ở cùng một phòng hát, mở nhạc mạnh, có khách “bay, lắc”, sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ 1,374 gram ketamine; 2,474 gram MDMA cùng một số đồ vật, dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an đã xét nghiệm, phát hiện 14/15 đối tượng dương tính với ma túy.

Quán Blue Bar được xây dựng thành 3 tầng, tại mỗi tầng có 1 phòng được thiết kế phục vụ hoạt động “bay, lắc”, lắp đặt hệ thống đèn laze, đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng cho lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24 giờ; quán có hai lớp cửa… Khi có khách đến để “bay, lắc”, các đối tượng sẽ quan sát qua camera, nếu là người quen thì mới mở cửa cho vào. Quán karaoke Blue Bar do Vũ Văn Hải làm quản lý.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự 29 đối tượng liên quan đến 2 vụ sử dụng ma túy trong quán karaoke

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.