(HNM) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2173/QĐ-UBND ngày 12-4-2023 về việc phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội.
Trong đó có 11 quy trình thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, như: Cấp giấy phép, gia hạn, thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm; khai báo đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào cơ sở trợ giúp xã hội cấp tỉnh, cấp huyện…
Có 7 quy trình thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện, như: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hằng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú trong cùng địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi phí điều trị người bị thương nặng ngoài nơi cư trú mà không có người thân thích chăm sóc… Ngoài ra, có 1 quy trình thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố, là đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
Căn cứ quyết định này, UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy trình điện tử để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.