Theo dõi Báo Hànộimới trên

T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ thành phố Hà Nội chống dịch

Kiếm Phong| 22/09/2021 07:03

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ đô.

Đây là số kit xét nghiệm được Tập đoàn T&T Group (đại diện là Công ty T&T Pharma) ký hợp đồng mua từ đối tác Tây Ban Nha vào ngày 11-9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan của lãnh đạo Quốc hội Việt Nam và trao tặng cho các địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện hợp đồng đã ký kết, đêm 15-9-2021, toàn bộ lô hàng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR đã được nhà cung cấp vận chuyển bằng máy bay về đến sân bay Nội Bài và bàn giao cho Tập đoàn T&T Group. Chiều 17-9-2021, sau khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận, 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR này đã được chuyển giao cho Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm CDC Hà Nội để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR cho đại diện Sở Y tế Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Tại lễ tiếp nhận, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội bày tỏ sự cảm kích trước sự ủng hộ, hỗ trợ khẩn trương, kịp thời của Tập đoàn T&T Group. Lô hàng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR mà T&T Group trao tặng có ý nghĩa đặc biệt, góp phần để thành phố làm tốt công tác xét nghiệm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc T&T Group, đợt dịch thứ tư bùng phát trở lại và lan rộng tại nhiều tỉnh, thành với nhiều ca bệnh được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng. Trước tình hình đó, với mong muốn tiếp tục tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng cả nước trong cuộc chiến chống Covid-19, Tập đoàn T&T Group đã đàm phán, ký kết hợp đồng để nhập khẩu 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đối tác Tây Ban Nha và trao tặng cho các địa phương đang có diễn biến dịch phức tạp, cần tăng tốc xét nghiệm truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

“T&T Group hy vọng, 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR này sẽ góp phần bổ sung kịp thời nguồn lực, tăng cường năng lực xét nghiệm cho ngành Y tế Thủ đô, giúp nhanh chóng phát hiện, bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng, sớm kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh”, ông Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh.  

Kit xét nghiệm Realtime RT-PCR được Tập đoàn T&T Group nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta đến nay, Tập đoàn T&T Group luôn đi đầu, tích cực đồng hành, ủng hộ, đóng góp sức mình cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, thành phố Hà Nội và các địa phương trên cả nước. Riêng tại thành phố Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng gần 300 tỷ đồng với các hoạt động thiết thực như: Trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 162 tỷ đồng, ủng hộ 30 tỷ đồng cho Chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Thủ đô; ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như: Bệnh viện Đức Giang 29 tỷ đồng, Bệnh viện 108 số tiền 1 tỷ đồng; tài trợ lương thực, thực phẩm, các phần quà thiết yếu cho người dân nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các phường, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn...

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cả nước lên tới hơn 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn T&T Group cũng đã và đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp vắc xin phòng Covid-19 trên thế giới; tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng để đưa được nhiều nhất và nhanh nhất vắc xin về Việt Nam, đồng thời, hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vắc xin phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ thành phố Hà Nội chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.