Thế giới

Sương mù ở mức nguy hiểm, Trung Quốc hoãn hàng chục chuyến bay

Quỳnh Dương 04/01/2024 - 11:51

Ngày 4-1, trước tình hình sương mù dày đặc ở một số tỉnh dẫn đến tầm nhìn thấp ở mức nguy hiểm, Trung Quốc đã phải đóng cửa đường cao tốc, trì hoãn các chuyến bay ra khỏi Thượng Hải.

download.jpg
Các tòa nhà bên sông Hoàng Phố, Thượng Hải bị che phủ bởi sương mù.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết, sương mù dày đặc đã ảnh hưởng đến các tỉnh Sơn Đông, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây và Phúc Kiến với tầm nhìn dưới 200m, trong khi một số khu vực ở miền Nam Giang Tô và miền Nam An Huy có tầm nhìn dưới 50m.

Đài quan sát Khí tượng trung ương đã đưa ra cảnh báo màu vàng và cam về sương mù dày đặc và tình trạng này có thể kéo dài đến ngày 5-1.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, một số khu vực ở An Huy đã đưa ra cảnh báo đỏ về sương mù dày đặc - khuyến cáo nghiêm trọng nhất - và nhiều đường cao tốc đã tạm thời bị đóng cửa.

Tại Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, một số khu vực sương mù dày đặc gây cản trở giao thông công cộng ở các mức độ khác nhau.

Theo ứng dụng theo dõi chuyến bay của FlightView.com, sương mù cũng khiến hàng chục chuyến bay theo lịch trình khởi hành từ sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải bị trì hoãn hoặc chuyển hướng.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo 3 cấp đối với sương mù dày đặc, trong đó màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam và màu vàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sương mù ở mức nguy hiểm, Trung Quốc hoãn hàng chục chuyến bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.