Chuyện đó đây

Các thành phố Tây Bắc Trung Quốc hạn chế công nghiệp nặng để giảm ô nhiễm

Kim Phượng 27/12/2023 - 13:26

Theo Reuters ngày 27-12, chính quyền hai thành phố ở Tây Bắc Trung Quốc là Tây An và Ngân Xuyên khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, hạn chế sản xuất công nghiệp nặng và tạm dừng chế biến than; đồng thời cảnh báo ô nhiễm nặng trong những ngày tới với sương mù dày đặc.

Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc dự đoán sương mù dày đặc ở phía Bắc và phía Đông đất nước từ ngày 28 đến 30-12 trước khi một đợt không khí lạnh đổ bộ vào cuối tuần này.

Tại Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, chính quyền đã đưa ra cảnh báo đỏ dự kiến ​​tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng sẽ kéo dài đến 29-12 và thực thi các biện pháp khẩn cấp bắt buộc để giảm khí thải, gồm yêu cầu người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng và các công ty cho phép sắp xếp công việc linh hoạt.

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết, thành phố đã yêu cầu các công ty và công trường xây dựng phát thải chất gây ô nhiễm điều chỉnh lịch trình sản xuất và chủ động giảm lượng khí thải.

Ngân Xuyên - thủ phủ của vùng Ninh Hạ, đã kích hoạt các biện pháp từ chiều 26-12 để cắt giảm hơn 20% lượng khí thải gây ô nhiễm trong khi đảm bảo các doanh nghiệp tiếp tục điều kiện hoạt động bình thường. Thành phố đã tìm cách làm chậm hoặc thậm chí ngừng sản xuất công nghiệp, đồng thời tăng cường kiểm soát ô nhiễm đối với các ngành công nghiệp quan trọng như nhà máy điện và nhà máy hóa dầu, hóa chất, luyện kim và xi măng.

Chính quyền của cả hai thành phố đã dừng hầu hết các hoạt động đào đất và phá dỡ tại các công trường xây dựng, cũng như sản xuất và vận chuyển vật liệu rời bằng xe tải hạng nặng tại các nhà máy bê tông, đồng thời đều mở rộng các hạn chế đối với việc sử dụng các phương tiện phát thải cao, như xe chạy bằng dầu diesel.

Đài quan sát thời tiết quốc gia cảnh báo tầm nhìn thấp trong sương mù dày đặc dưới 200 mét ở các khu vực phía Bắc và phía Đông các tỉnh Hà Bắc, Sơn Đông, Giang Tô, An Huy cũng như thành phố Trùng Khánh, có khả năng làm gián đoạn giao thông trong thời gian du lịch cao điểm trước kỳ nghỉ lễ đón chào năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thành phố Tây Bắc Trung Quốc hạn chế công nghiệp nặng để giảm ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.