Thế giới

Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận tháng 12 lạnh kỷ lục kể từ năm 1951

Kim Phượng 24/12/2023 - 22:10

Reuters ngày 24-12 cho biết, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phá kỷ lục về nhiệt độ dưới 0 trong tháng 12 kể từ năm 1951, sau khi một đợt lạnh quét qua nhiều vùng đất nước và gây ra bão tuyết, đẩy nhiệt độ xuống mức thấp lịch sử.

don-tuyet.png
Một công nhân dọn tuyết tại một công viên ở Bắc Kinh, Trung Quốc . Ảnh: Reuters

Các khu vực phía Bắc và Đông Bắc của nước này đã trải qua đợt lạnh kỷ lục kể từ tuần trước, với một số khu vực có nhiệt độ âm 40 độ C.

Tính đến ngày 24-12, một đài quan sát thời tiết ở Bắc Kinh đã ghi nhận hơn 300 giờ nhiệt độ dưới mức đóng băng kể từ ngày 11-12, mức cao nhất trong tháng kể từ năm 1951, Nhật báo Bắc Kinh cho biết đồng thời nêu rõ, thủ đô cũng đã trải qua 9 ngày liên tiếp nhiệt độ dưới âm 10 độ C trong giai đoạn này.

Một số thành phố ở tỉnh Hà Nam cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung sưởi ấm. Tại thành phố Tiêu Tác, một nhà máy cung cấp khí sưởi lớn đã bị hỏng và dự kiến nối lại nguồn cung vào ngày 26-12. Thành phố tạm dừng cung cấp nhiệt cho hầu hết các doanh nghiệp, ngoại trừ các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu như bệnh viện và trung tâm người cao tuổi, để ưu tiên sử dụng nhiệt cho khu dân cư.

Hai thành phố khác ở Hà Nam là Puyang và Pingdingshan cũng tạm ngừng cung cấp nhiệt cho các cơ quan chính phủ và cơ quan hành chính để ưu tiên sử dụng cho dân cư.

Dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ở ba thành phố trên đạt mức dưới 0 trong hôm nay. Theo cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc, tính đến 14h hôm nay (giờ địa phương), nhiệt độ ở nhiều khu vực miền Trung và miền Đông Trung Quốc đã có dấu hiệu tăng trở lại, với nhiệt độ ở một số khu vực tăng hơn 10 độ C.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận tháng 12 lạnh kỷ lục kể từ năm 1951

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.