Thế giới

Trung Quốc: Dần khôi phục các hoạt động sau động đất

Thương Nguyệt 26/12/2023 - 18:36

Theo Tân Hoa xã, các hoạt động thường ngày tại tỉnh Cam Túc đang được khôi phục trở lại kể từ sau trận động đất nghiêm trọng xảy ra ngày 18-12.

Chính quyền địa phương thông báo, các doanh nghiệp và trường học đang dần mở cửa, đưa cuộc sống trở lại bình thường ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại tỉnh Cam Túc thuộc phía Tây Bắc Trung Quốc.

Trong một cuộc họp báo, cơ quan quản lý khẩn cấp tỉnh Cam Túc xác nhận, 90% cơ sở kinh doanh, từ siêu thị đến nhà hàng, đã hoạt động trở lại ở huyện Tích Thạch Sơn. Tỷ lệ này ở các thị trấn nhỏ thấp hơn nhưng cũng đạt mức hơn 50%. Ngoài ra, tất cả các trường học tại huyện này cũng đã mở cửa đón học sinh.

8501d633b7d14b90817e569198d16838.jpeg
Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe người dân tại huyện Tích Thạch Sơn. Ảnh: CGTN

Giới chức tỉnh Cam Túc cho biết, tổng cộng 8.096 ngôi nhà tạm đã được xây dựng ở khu vực bị động đất. Tỉnh này đã lên kế hoạch xây dựng 15.000 ngôi nhà tương tự làm nơi ở cho những người dân có nhà cửa bị phá hủy hoặc hư hại do động đất. Đội ngũ nhân viên y tế cũng túc trực thường xuyên tại các khu tái định cư để hỗ trợ khi cần thiết.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo đã cung cấp viện trợ y tế kịp thời và hiệu quả cho những nạn nhân của trận động đất. Các dịch vụ y tế ở những khu vực bị ảnh hưởng cũng trở lại bình thường.

Đại diện ủy ban xác nhận đã cử hai đội y tế khẩn cấp quốc gia phối hợp với các chuyên gia về chăm sóc đặc biệt, chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh và tâm lý, cũng như nhân viên y tế địa phương nhằm bảo đảm quá trình chăm sóc cho những người bị thương.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng khẳng định sẽ tiếp tục trợ giúp y tế ở những khu vực bị động đất, theo dõi chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, tiến hành đánh giá mức độ rủi ro và thực hiện các biện pháp ngăn dịch bệnh bùng phát như kiểm tra an toàn nước uống và khử trùng…

Theo Reuters, trận động đất xảy ra tại phía Tây Bắc Trung Quốc đã khiến ít nhất 149 người thiệt mạng và 2 người vẫn mất tích. Tỉnh Cam Túc chịu hậu quả nặng nề với hơn 200.000 ngôi nhà bị phá hủy, 15.000 ngôi nhà có nguy cơ sập và 145.000 người buộc phải di dời khẩn cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Dần khôi phục các hoạt động sau động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.