Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức bật của du lịch Hà Nội từ các giải thưởng

Hoàng Lân| 15/11/2022 11:55

(HNMO) - Thủ đô Hà Nội liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá từ các tổ chức giải thưởng uy tín thế giới như World Travel Awards (WTA); nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng nhận được các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, cho thấy sức bật của du lịch Thủ đô sau dịch Covid-19.

Du lịch Hà Nội giành giải "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022" của WTA.

Lễ Gala chung kết giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29 đã được tổ chức tại khách sạn Ritz-Carlton, thành phố Muscat, Oman vào chiều 11-11-2022, với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới. Thành phố Hà Nội tiếp tục vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - Worlds Leading City Break Destination 2022. 

Đây là một hạng mục giải thưởng quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới. Trước đó, vào tháng 9-2022, thành phố Hà Nội đã vinh dự được nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022 - Asias Leading City Break Destination 2022. 

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, việc thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa rất quan trọng. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội rất tốt cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Việc được vinh danh với giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới”, hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới. Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những thành quả mà ngành Du lịch Thủ đô đã làm được. Đây cũng là những tín hiệu rất cực, cho thấy sự năng động, táo bạo, hứa hẹn nhiều đột phá trong hành trình hồi phục và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới”, bà Đặng Hương Giang chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp du lịch được tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022", do Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức.

Công ty lữ hành VietSense Travel được vinh danh tốp 3 danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022".

Không chỉ nhận giải thưởng chung, các đơn vị lữ hành có trụ sở tại Hà Nội cũng liên tiếp nhận được những giải thưởng uy tín của Việt Nam và thế giới, điển hình như Công ty lữ hành Vietravel nhận giải “Công ty lữ hành hàng đầu thế giới” (World's Leading Group Tour Operator 2022) của World Travel Awards.

Hay trong lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022" do Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức vào tối 11-11 vừa qua tại Hà Nội, sản phẩm tour du lịch Phú Quốc của Công ty lữ hành VietSense Travel đã xuất sắc lọt tốp 3 danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2022”; sản phẩm tour du lịch quốc tế của Công ty lữ hành Vietfoot Travel đạt danh hiệu tốp 3 “Sản phẩm du lịch quốc tế - Outbound tại Việt Nam”.

Chia sẻ về những thành quả đạt được sau nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19, Giám đốc Công ty lữ hành VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho biết, các giải thưởng không chỉ giúp khẳng định thương hiệu du lịch của từng đơn vị mà còn định vị thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách. Điều này cũng cho thấy nỗ lực của ngành Du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đang từng bước phục hồi, phát triển, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, các giải thưởng còn góp phần giúp du khách trong nước tiếp cận những sản phẩm du lịch uy tín, chất lượng, dễ dàng đến với những vùng đất tươi đẹp của Tổ quốc. Đây cũng là cách để các đơn vị du lịch của Hà Nội quảng bá mạnh mẽ thương hiệu du lịch Thủ đô cũng như hình ảnh Việt Nam thân thiện, giàu đẹp, mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức bật của du lịch Hà Nội từ các giải thưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.