Thể thao

Sự kiện thể thao không thể bỏ lỡ cho gia đình có con nhỏ

Hoàng Nam 22/03/2024 - 15:23

Hơn cả một hoạt động thể thao, gắn kết tình cảm trong dịp cuối tuần, "Chạy vì trái tim" được nhiều gia đình tại Thủ đô ngóng chờ bởi ý nghĩa nhân ái, chung tay vì trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Với không gian xanh rộng lớn, từ lâu, Công viên Yên Sở đã trở thành một địa điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng cho các bạn trẻ, đặc biệt là gia đình có con nhỏ tại Thủ đô.

Không chỉ là thiên đường dành cho các buổi dã ngoại, đạp xe, cắm trại, thả diều…, đây còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động ngoài trời như thể thao, giải trí. Và một trong những sự kiện thể thao mà các gia đình chắc chắn không thể bỏ lỡ khi đến Công viên Yên Sở là hoạt động "Chạy vì trái tim", sẽ diễn ra vào tháng 3 này với nhiều trải nghiệm thú vị.

Khám phá cung đường chạy xanh bát ngát

Sau nhiều năm tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, năm nay, "Chạy vì trái tim" - giải chạy gây quỹ phẫu thuật cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, đã quay trở lại Thủ đô với nhiều đổi mới. Đặc biệt, phải kể đến cự ly ngắn Fun Run - 3km dành cho gia đình lần đầu tiên được Ban tổ chức đưa vào giải chạy bên cạnh cự ly Pro Run - 10km.

580-202403221458251.png
Không gian cây xanh, mặt nước trong lành tại Công viên Yên Sở.

Đường chạy Fun Run dự kiến sẽ bắt đầu từ trung tâm Công viên Yên Sở và chạy quanh công viên. Cung đường đưa các chân chạy nhí cùng bố mẹ chiêm ngưỡng “mê cung xanh tươi” bên hồ nước mênh mông, thơ mộng. Nơi cả gia đình được hòa mình vào không gian xanh ngát, lắng nghe tiếng chim hót vang vọng, cảm nhận hơi ấm của ánh nắng mặt trời, tận hưởng “bản giao hưởng” thiên nhiên hiếm có. Và rồi sau đó băng qua các công trình kiến trúc độc đáo như rạp hát ngoài trời, làng văn hóa, nhà thuyền, nhà triển lãm nghệ thuật… Một nhịp sống sôi động hòa trong thiên nhiên thanh bình.

Bên cạnh đó, nhằm tăng sự kết nối và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, bố mẹ và các bé sẽ cần phối hợp nhịp nhàng để có thể vượt qua các thử thách trên đường đua như vượt chướng ngại vật, chạy dưới bong bóng xà phòng... “Nhìn dễ mà không hề dễ”, những thử thách này chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho cả gia đình.

580-202403221458252.png
Hai cung đường chạy Fun Run và Pro Run đều diễn ra trong Công viên Yên Sở.

Cùng sẻ chia, đóng góp cho cộng đồng

Không chỉ là một hoạt động chạy bộ rèn luyện sức khỏe, tham gia "Chạy vì trái tim" còn là một cách để bố mẹ dạy con cách quan tâm, thấu hiểu và đóng góp cho cộng đồng, biết chia sẻ sự may mắn của mình đến những bạn nhỏ kém may mắn hơn.

Với một tinh thần nhân ái, toàn bộ số tiền gây quỹ trong chương trình sẽ được dành để tài trợ phẫu thuật cho những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

580-202403221458253.jpg
Để những bước chạy tiếp thêm nhịp đập cho những trái tim đang “lỗi nhịp”.

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2013 cho đến nay, "Chạy vì trái tim" đã kêu gọi được tổng số tiền hơn 40,6 tỷ đồng và giúp 1.549 em nhỏ được phẫu thuật tim miễn phí. Mỗi mùa giải quy tụ trung bình 10.000-15.000 người tham dự ở mọi đối tượng từ những vận động viên chuyên nghiệp, người yêu thích thể thao đến các nhân viên văn phòng, sinh viên…

Ngoài tâm điểm của chương trình là giải chạy sẽ được tổ chức vào ngày 23-3 tại Công viên Yên Sở, bố mẹ cũng có thể cùng con tham gia nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn được tổ chức online trên fanpage chương trình như thử thách “Vẽ bản đồ yêu thương”.

Chạy vì trái tim là chương trình từ thiện thường niên do Gamuda Land và Nhịp tim Việt Nam tổ chức từ năm 2013 nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.

Chương trình "Chạy vì trái tim" 2024 đã chính thức khởi động và quay trở lại Thủ đô Hà Nội, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều nhà tài trợ như: Ngân hàng Vietcombank; Vinmec Phương Đông; Kỷ Nguyên Group; Chicilon Media; Mitsubishi Cleansui; Max Care Home; Metal Hall..

Thông tin sự kiện:

● Địa điểm tổ chức: Công viên Yên Sở, Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội.

● Thời gian sự kiện: Thứ bảy, 23-3-2024

● Giải thưởng: Top 3 vận động viên về đích đầu tiên của cự ly 10km sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt. Top 3 vận động viên về đích đầu tiên của cự ly 3km cùng các giải phụ sẽ nhận được giải thưởng bằng hiện vật hoặc thẻ quà tặng/phiếu mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự kiện thể thao không thể bỏ lỡ cho gia đình có con nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.