Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng hiệu quả nhất nguồn tài nguyên đất đai

Nguyễn Văn Tiến| 12/08/2021 07:29

(HNM) - Trên địa bàn quận Hà Đông có rất nhiều khu đô thị như: Mộ Lao, Văn Quán, Văn Khê, Nam La Khê, Văn Phú, Phú Lương... Bên cạnh những tòa chung cư cao tầng, nhà liền kề còn có những biệt thự riêng biệt đồ sộ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện nay có rất nhiều tòa biệt thự đã hoàn thiện hoặc đang xây dựng bị bỏ hoang. Tại Khu đô thị Văn Khê, nhiều ngôi biệt thự bỏ hoang cả chục năm nay, tường mọc rêu, mốc, nứt vỡ, thậm chí bị sử dụng làm nơi tập kết rác. Tương tự, bên trong một số căn biệt thự ở Làng Việt kiều châu Âu (phường Mộ Lao) thì cỏ dại mọc um tùm, lan can rỉ, tường rạn nứt, mốc meo. Trong khi đó, Khu đô thị Phú Lương đã được đưa vào sử dụng từ hơn một năm nay nhưng vẫn còn nhiều căn biệt thự không người ở.

Hệ lụy từ tình trạng này là gây lãng phí, mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường do nhiều căn biệt thự bị biến thành điểm tập kết rác, thậm chí còn trở thành tụ điểm của một số đối tượng nghiện ma túy. Được biết, hiện nay, đã có ý kiến đề xuất áp thuế chủ sở hữu biệt thự bỏ hoang. Tuy nhiên, về lâu dài, các đơn vị chức năng cần có chính sách nghiên cứu, quản lý hiệu quả hơn đối với lĩnh vực xây dựng nhằm tránh lãng phí và để nguồn tài nguyên đất đai được sử dụng hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng hiệu quả nhất nguồn tài nguyên đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.