Thế giới

Sri Lanka mời Nhật Bản nối lại đầu tư

Dương Thuỳ 29/07/2023 - 17:03

Theo Reuters, ngày 29-7, Sri Lanka đang kêu gọi Nhật Bản nối lại dự án đầu tư trên các lĩnh vực như năng lượng, đường sá và cảng biển, sau khi Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi có chuyến thăm cấp cao đầu tiên tới quốc gia bị khủng hoảng trong gần 4 năm này.

nb.png
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi (trái) và người đồng cấp Sri Lanka Ali Sabry tại thủ đô Colombo, Sri Lanka ngày 29-7.

Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Ali Sabry cho biết, Colombo đang tìm kiếm đầu tư của Nhật Bản trong các lĩnh vực như năng lượng, cơ sở hạ tầng, khu đầu tư chuyên dụng cũng như trong các nền kinh tế xanh và kỹ thuật số.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, sự phục hồi kinh tế của Sri Lanka đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn và triển vọng tăng trưởng trong tương lai sẽ mang đến cho chúng tôi những cơ hội lớn hơn để tăng cường mối quan hệ Nhật Bản - Sri Lanka", ông Sabry nhấn mạnh.

Sri Lanka, nằm dọc theo các tuyến đường vận chuyển quan trọng ở Ấn Độ Dương, đã trở thành điểm nóng tranh giành ảnh hưởng giữa một bên là Ấn Độ, Nhật Bản và một bên là Trung Quốc.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính Sri Lanka, Nhật Bản là chủ nợ song phương lớn thứ hai của Sri Lanka, sau Trung Quốc, với khoảng 2,7 tỷ USD dư nợ.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đang ở Colombo trong khuôn khổ chuyến công du ngoại giao tới Ấn Độ, Sri Lanka, Nam Phi, Uganda, Ethiopia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka mời Nhật Bản nối lại đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.