Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Sri Lanka mong đón nhiều khách Việt Nam

Hoàng Lân| 04/04/2023 19:06

(HNMO) - Chiều 4-4, Đại sứ quán Sri Lanka thông tin, hoạt động du lịch của đất nước này đã mở cửa trở lại và sẵn sàng các sản phẩm hấp dẫn để đón du khách, trong đó có khách Việt Nam. Sri Lanka kỳ vọng, với nỗ lực thúc đẩy du lịch hai chiều, lượng khách Việt tới Sri Lanka sẽ đông hơn và ngược lại.

Đại diện Đại sứ quán Sri Lanka thông tin về hoạt động du lịch của nước này.

Theo Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam A. Saj U, hiện nay, tình hình chính trị, kinh tế của đất nước này đã ổn định. Mọi hoạt động phát triển kinh tế, thương mại, du lịch đã được thúc đẩy trở lại. Sri Lanka đã sẵn sàng các dịch vụ, hỗ trợ du khách quốc tế có thể nhập cảnh dễ dàng và có những trải nghiệm thú vị để khám phá đất nước này. Hiện, Sri Lanka có 5 đường bay quốc tế, 9 đường bay nội địa.

Ông A. Saj U cũng cho biết, trước dịch Covid-19, vào năm 2019, lượng khách trao đổi hai chiều giữa Sri Lanka và Việt Nam là 18.000 lượt, trong đó có khoảng 15.000 lượt khách Sri Lanka đến Việt Nam và 3.000 lượt khách chiều ngược lại. Đây là con số khá khiêm tốn so với kỳ vọng.

“Sri Lanka là đất nước tươi đẹp, cái nôi của Phật giáo, có nền văn hóa độc đáo, đặc sắc cùng nhiều kỳ quan thiên nhiên. Sri Lanka từng được giới truyền thông uy tín quốc tế bình chọn là điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ dưỡng; điểm du lịch mới nổi hấp dẫn… Tuy nhiên, với khách Việt Nam, Sri Lanka còn khá mới mẻ, đó là do công tác truyền thông, quảng bá còn hạn chế. Chúng tôi kỳ vọng, sau dịch Covid-19, với chính sách cởi mở, thông thoáng dành cho du khách, cùng chất lượng dịch vụ được nâng cấp, khách Việt Nam sẽ đến Sri Lanka nhiều hơn”, ông A. Saj U bày tỏ.

Kỳ quan thế giới - Pháo đài đá Sigiriya nổi tiếng của Sri Lanka.

Cũng tại buổi thông tin về du lịch Sri Lanka, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn du lịch Sri Lanka Shanthikumar cho biết, hiện nay, các dịch vụ lưu trú của Sri Lanka đã sẵn sàng đón khách. Trong đó, Sri Lanka có nhiều khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng khách một cách tốt nhất. 

Về du khách Việt Nam, ông Shanthikumar đánh giá, đây là thị trường khách tiềm năng, hy vọng thời gian tới, nhiều du khách Việt Nam sẽ lựa chọn Sri Lanka để đến nghỉ dưỡng và khám phá.

Về phía Việt Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Trần Thị Phương Nhung chia sẻ, từ năm 2004, chính phủ hai nước Việt Nam và Sri Lanka đã ký Hiệp định hợp tác phát triển du lịch. Việc Sri Lanka đã ổn định tình hình chính trị, kinh tế là cơ hội tốt để du khách Việt Nam có thể thực hiện các chuyến du lịch đến đất nước này.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng mong muốn, du khách từ Sri Lanka sẽ đến du lịch Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Hiện nay, cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam đã đề xuất Chính phủ về chính sách thị thực (visa), có thể kéo dài thời gian lưu trú cho du khách từ 15 lên 45 ngày.

Những di sản có từ hàng nghìn năm của Sri Lanka là điểm hấp dẫn du khách.

Đại diện đơn vị lữ hành đang tổ chức các tour cho du khách Việt Nam tới Sri Lanka, bà Vũ Giang Biên, Giám đốc Công ty lữ hành Pattours, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội chia sẻ, hiện nay, khó khăn nhất của du lịch Sri Lanka là chưa có đường bay thẳng đi, đến Việt Nam. Du khách đang phải bay hai chặng, quá cảnh tại Singapore, vì thế, giá vé máy bay và giá tour cao. Tuy nhiên, với một nền văn hóa độc đáo và nhiều di sản thế giới kỳ vĩ, Sri Lanka là một vùng đất có thể mang đến sự khác biệt cho du khách khi trải nghiệm.

Dự kiến, vào tháng 5-2023, Đại sứ quán Sri Lanka sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành của Việt Nam tổ chức đoàn famtrip (khảo sát) với sự tham gia của các đơn vị lữ hành, truyền thông Việt Nam để khảo sát các điểm du lịch mới, tăng cường truyền thông, xây dựng thêm sản phẩm để đưa khách Việt Nam đến với Sri Lanka nhiều hơn.

Sri Lanka là quốc đảo ở Nam Á, được mệnh danh là "Hòn ngọc Ấn Độ Dương", có đường hàng hải kết nối giữa Tây Á và Nam Á. Quốc đảo này từng là trung tâm tôn giáo và văn hóa Phật giáo thời cổ, nổi tiếng về sản xuất và xuất khẩu chè, cà phê, cao su và dừa. Vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng nhiệt đới, bãi biển và các di sản văn hóa biến nước này thành điểm nổi tiếng thu hút du khách thế giới.

Diện tích chỉ bằng khoảng 1/5 lãnh thổ Việt Nam, nhưng Sri Lanka có đến 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng Sri Lanka có đến 6 khu dự trữ và vườn quốc gia bảo tồn động vật hoang dã. 

Các điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sri Lanka gồm: Thủ đô Colombo, kỳ quan thế giới - Pháo đài đá Sigiriya với ngọn núi sư tử nổi tiếng, Vườn quốc gia Yala, cố đô Anuradhapura và Polonnaruwa, ngôi đền hang động Dambulla, khu vực núi Ella. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm, tham quan các đồn điền chè, khám phá thành phố ven biển Galle ở miền Nam Sri Lanka với những bãi biển trong xanh, cát trắng mịn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Sri Lanka mong đón nhiều khách Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.