Chuyện đó đây

Sri Lanka cấp thị thực du lịch miễn phí cho 35 quốc gia

Kim Phượng 22/08/2024 - 16:09

Theo Reuters ngày 22-8, nội các Sri Lanka đã chấp thuận cấp thị thực du lịch miễn phí cho du khách từ 35 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nga… trong nỗ lực thúc đẩy du lịch và giúp phục hồi nền kinh tế đang bị khủng hoảng của nước này.

sri-lanka.jpg
Khách du lịch tham quan chùa Phật giáo Gangaramaya ở Colombo, Sri Lanka. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn nội các kiêm Bộ trưởng Giao thông Bandula Gunawardana cho biết, khách du lịch sẽ được cấp thị thực có thời hạn 30 ngày theo chương trình thí điểm kéo dài 6 tháng bắt đầu từ ngày 1-10.

Ông Gunawardana phát biểu với các phóng viên tại cuộc họp báo nội các hằng tuần: "Mục tiêu của chính phủ là biến Sri Lanka thành một quốc gia miễn thị thực, giống như Singapore, Thái Lan và Việt Nam để khai thác những lợi ích từ ngành du lịch đang phát triển nhanh chóng". Danh sách mở rộng này bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Australia, Đan Mạch, Ba Lan, Kazakhstan, Saudi Arabia, UAE, Nepal, Indonesia, Nga, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Pháp.

Đất nước 22 triệu dân, nổi tiếng với những bãi biển, đền thờ cổ và trà thơm, đã chứng kiến ​​ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và sau đó là cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng vào năm 2022 dẫn đến các cuộc biểu tình quy mô lớn và tình trạng thiếu hụt các nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, ngành công nghiệp không khói đang gặt hái được lợi ích từ sự thay đổi bắt đầu từ năm ngoái khi Sri Lanka đạt gần 2 triệu lượt khách đến vào giữa tháng 8, lần đầu tiên kể từ năm 2019. Hòn đảo này dự kiến ​​sẽ đón 2,3 triệu lượt khách du lịch vào cuối năm.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Cơ quan Phát triển Sri Lanka, khách du lịch từ Ấn Độ tới Sri Lanka chiếm số lượng lớn nhất, với 246.922 lượt, tiếp theo là Vương quốc Anh với 123.992 lượt. Theo ngân hàng trung ương, Sri Lanka đã thu được 1,5 tỷ USD từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng so với mức 875 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka cấp thị thực du lịch miễn phí cho 35 quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.