Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Thư viện Quốc gia

An Nhi| 15/04/2022 12:28

(HNMO) - Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4), ngày 15-4, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại địa chỉ 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Thư viện Quốc gia.

Dự ngày hội có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga nhấn mạnh, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 có chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng, đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc…

 Đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam trao tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Năm nay, trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngày hội được tổ chức linh hoạt với nhiều hình thức, gồm các hoạt động trực tiếp, hoạt động trực tiếp kết hợp với phát trực tuyến, các hoạt động được tổ chức từ xa để phù hợp với tình hình thực tế mà vẫn mang lại hiệu ứng xã hội tích cực. 

Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc 2022 diễn ra sôi nổi với chuỗi hoạt động phong phú. Trong đó, có triển lãm sách “Văn hóa đọc với cuộc sống”, trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: “Sách - Di sản của nhân loại”, “Đọc sách mở cửa tri thức”, “Đọc sách kiến tạo tương lai”, “Nghệ thuật đọc sách”; trưng bày tư liệu “Thư viện thích ứng an toàn, linh hoạt trong đại dịch”; giới thiệu sách đoạt Giải thưởng Sách quốc gia.

Độc giả tham quan, trải nghiệm các hoạt động của ngày hội.

Ngoài ra, Thư viện Quốc gia còn tổ chức nhiều sự kiện giao lưu tác giả, tác phẩm hấp dẫn: “Cho và nhận - Bài học cuộc đời” (ngày 15-4); “Đọc thế nào”, “Xây dựng tủ sách gia đình” (ngày 19-4); “Thần số học - Thấu hiểu nhân tâm” (ngày 18-4), “Nhạc sĩ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau” (ngày 19-4), các tác phẩm trong dự án “Tủ sách đời người (ngày 20-4), “Đi tìm một vì sao” (ngày 21-4)…

Nhân dịp này, Thư viện Quốc gia cũng trao giải cuộc thi “Vẽ tranh theo sách” và cuộc thi “Viết cảm nhận một cuốn sách”. Cả hai cuộc thi được phát động theo hình thức trực tuyến, thu hút hơn 10.000 bài dự thi của các học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 38 giải “Vẽ tranh theo sách” và 40 giải “Viết cảm nhận một cuốn sách”.

 Trao giải cuộc thi "Vẽ tranh theo sách" và "Viết cảm nhận một cuốn sách".

Tại lễ khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022, Thư viện Quốc gia đã tiếp nhận sách tài trợ của đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam, đồng thời trao tặng sách của các nhà xuất bản, nhà sách, tổ chức và cá nhân cho trường học, thư viện vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Thư viện Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.