Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng với ngày hội sách

Thống Nhất| 12/04/2023 11:40

(HNMO) - Ngày 12-4, tại Trường Tiểu học Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày hội sách với chủ đề “Thế giới diệu kỳ qua trang sách”. Hàng trăm giáo viên, học sinh của 38 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thuộc quận Hoàn Kiếm đã tham dự ngày hội. Sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21-4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4.

Cô và trò hào hứng trong ngày hội sách năm 2023.

Ngày hội sách là hoạt động được ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức thường xuyên hằng năm nhằm khẳng định giá trị của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Ngày hội còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và ở các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng.

Tại ngày hội sách, các thầy, cô giáo và học sinh của 38 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận đã hào hứng tham gia nhiều hoạt động như: Thi đặt lời mới cho làn điệu dân ca với nội dung tuyên truyền về sách, về tình yêu biển đảo quê hương và những nét đẹp thanh lịch, văn minh của người Hà Nội; thi sân khấu hóa các tác phẩm văn học nổi tiếng hay các trích đoạn đặc sắc; thi sáng tác và sưu tầm, cảm nhận về những đoạn văn, đoạn thơ hoặc tác phẩm mà các em thấy ấn tượng và yêu thích trong quá trình đọc sách.

Ngoài ra, các nhà trường cũng mang đến nhiều ý tưởng và thông điệp qua phần thiết kế cổng chào của ngày hội và các gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách. Các thầy, cô giáo và học sinh tham dự ngày hội đọc sách đều bày tỏ, đây không chỉ là sân chơi bổ ích, trí tuệ cho giáo viên, học sinh, mà còn là cơ hội để những người yêu sách được gặp gỡ, giao lưu, là hoạt động bổ ích góp phần xây dựng và phát triển hệ thống thư viện trường học quận Hoàn Kiếm thân thiện, hiện đại...

Tại Ngày hội sách, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã tặng giấy khen cho 42 tập thể, cá nhân đạt giải xuất sắc và giải nhất ở các nội dung thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng với ngày hội sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.