Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo viên, học sinh quận Hoàng Mai tích cực hưởng ứng Ngày hội sách

Hiền Thu| 17/04/2023 11:58

(NSHN) - Sáng 17-4, tại Trường THCS Yên Sở (quận Hoàng Mai), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai và Trường THCS Yên Sở tổ chức chương trình điểm hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023” với chủ đề “Từ một cuốn sách nhỏ mở ra thế giới lớn”.

Đông đảo giáo viên, học sinh quận Hoàng Mai hào hứng tham gia hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023”.

Hiệu trưởng Trường THCS Yên Sở Đỗ Thu Hà cho biết, phong trào đọc sách đã trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Trong những năm học vừa qua, đặc biệt trong năm học 2022-2023, Trường THCS Yên Sở đã phát động phong trào xây dựng tủ sách thân thiện tại các lớp học và hoạt động trao tặng sách giáo khoa, sách tham khảo, sách thiếu nhi… cho thư viện nhà trường. Chính từ các phong trào, tủ sách này đã giúp các em hiểu hơn về giá trị của sách, mang lại niềm yêu thích, hứng khởi, đam mê với việc đọc sách.

Tính đến hiện tại, 30/30 lớp của Trường THCS Yên Sở đều có tủ sách tại lớp học với đa dạng đầu sách, có danh mục rõ ràng kèm những khẩu hiệu ngắn gọn để khích lệ học sinh đọc sách. Đặc biệt, từ phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ đọc ngàn nguồn sách hay”, thư viện nhà trường đã nhận được hơn 300 cuốn sách với nhiều thể loại.

“Chương trình hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023” với chủ đề “Từ một cuốn sách nhỏ mở ra thế giới lớn” nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có điều kiện giao lưu học tập. Qua đó, góp phần thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, tạo ra một không gian trí tuệ, bổ ích”, bà Đỗ Thu Hà nhấn mạnh.

Học sinh giới thiệu mô hình "Tủ sách em yêu".

Tại chương trình, các học sinh đã có tiết mục sân khấu hóa các tác phẩm văn học, giới thiệu mô hình “Tủ sách em yêu” tại các chi đội. Các học sinh cũng được giao lưu, tương tác “Kết nối đam mê”, tham gia các trò chơi “Thử tài tri thức”, đồng thời được đại diện Câu lạc bộ Sách Việt Nam hướng dẫn tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm giúp các em biết lựa chọn, tiếp cận các đầu sách hữu ích và đọc sách hiệu quả.

Dịp này, đại diện Câu lạc bộ Sách Việt Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, các giáo viên và học sinh đã trao tặng sách cho thư viện Trường THCS Yên Sở.

Đại diện Câu lạc bộ Sách Việt Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tặng sách cho Thư viện Trường THCS Yên Sở.

Chương trình “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023” sẽ được triển khai tới toàn cấp học trên địa bàn quận Hoàng Mai thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên, học sinh quận Hoàng Mai tích cực hưởng ứng Ngày hội sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.