Xã hội

Sôi nổi Ngày hội bình đẳng giới với phụ nữ dân tộc thiểu số

Nguyệt Ánh 03/10/2023 - 12:16

Ngày 3-10, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội bình đẳng giới với phụ nữ dân tộc thiểu số năm 2023 tại huyện Ba Vì.

4(2).jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Ba Vì.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Lê Kim Anh cho biết: Ngày hội bình đẳng giới với phụ nữ dân tộc thiểu số là dịp để tôn vinh, giới thiệu những đóng góp tích cực của phụ nữ dân tộc thiểu số trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, những mô hình, cách làm hay của các xã miền núi huyện Ba Vì trong việc nâng cao nhận thức, thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ trong giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đồng chí Lê Kim Anh cũng cho biết, bám sát chỉ đạo của Trung ương, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 257/KH-UBND về triển khai Dự án 8 trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó, giao cho Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Chương Mỹ triển khai thực hiện Dự án 8 trên địa bàn thành phố.

0(1).jpg
Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã cùng các sở, ngành, UBND 5 huyện chủ động, tích cực xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực triển khai thực hiện các nội dung Dự án 8 một cách nghiêm túc; tập trung cao cho công tác tập huấn, hướng dẫn, triển khai mô hình điểm, huy động được sự tham gia tích cực của hệ thống chính trị và cộng đồng vào việc xây dựng các mô hình thúc đẩy bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, huyện Ba Vì, địa bàn chiếm 50% tổng số các xã thực hiện Dự án 8 đã vào cuộc với quyết tâm cao và cách làm phù hợp.

6(1).jpg
Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ và huyện Ba Vì trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ngày hội Bình đẳng giới với phụ nữ dân tộc thiểu số năm 2023 bao gồm hoạt động trưng bày sản phẩm sáng tạo, sản phẩm nghề truyền thống là phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Ba Vì và cuộc thi truyền thông “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm vì bình đẳng giới với phụ nữ dân tộc thiểu số” với sự tham gia của 7 đội tuyển đại diện cho 7 xã dân tộc thiểu số huyện Ba Vì.

1(3).jpg
Tiết mục biểu diễn cồng chiêng tại ngày hội.

Tại cuộc thi, 7 đội đã trải qua 3 phần thi: Tìm hiểu kiến thức; xử lý tình huống và phần thi “Nét đẹp văn hóa dân tộc”. Thông qua cuộc thi, đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt của Dự án 8 có cơ hội giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

nhat.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh và Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh trao giải Nhất cho đội thi xã Vân Hòa.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội thi xã Vân Hòa; giải Nhì thuộc về đội thi xã Ba Vì, Tản Lĩnh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Ngày hội bình đẳng giới với phụ nữ dân tộc thiểu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.