Đời sống

Phụ nữ Thủ đô tích cực tham gia các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa

Dương Linh 23/07/2023 - 10:30

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Các hoạt động của Hội nhằm bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc; các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Các hoạt động cao điểm diễn ra từ ngày 20 đến 27-7.

hoi.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Lê Kim Anh thăm hỏi bà Tô Thị Sơn, vợ liệt sĩ.

Trong tuần, Đoàn công tác do Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Mạnh, 90 tuổi, là vợ của liệt sĩ Nguyễn Ngọc Thoi, có con trai út là liệt sĩ Nguyễn Ngọc Hải; và bà Tô Thị Sơn, 82 tuổi, là vợ của liệt sĩ Hoàng Đình Minh; cùng trú tại quận Hoàng Mai.

Bà Lê Kim Anh gửi lời chúc sức khỏe tới Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Mạnh và bà Tô Thị Sơn, đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình người có công sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con, cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

hoi-2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công số II.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, tặng quà, tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II (phường Biên Giang, quận Hà Đông); thăm hỏi, tặng quà các vợ liệt sĩ tại huyện Chương Mỹ.

3-ba-vi(1).jpg
Hội viên phụ nữ huyện Ba Vì dọn vệ sinh, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ.

Cùng với đó, 100% hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; trung tâm nuôi dưỡng người có công; hỗ trợ xây, sửa nhà tình nghĩa; dọn vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang, di tích lịch sử và trang trí làm đẹp bàn thờ các liệt sĩ; tổ chức thăm và tìm về di tích lịch sử, các hoạt động về nguồn…

ba-dinh.jpg
Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vương Thị Xim.

Đơn cử, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vương Thị Xim, là con liệt sĩ chống Pháp và có hoàn cảnh khó khăn. Bà sống cùng 14 người con, cháu trong căn nhà tập thể 60m2 đã xuống cấp. Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã hỗ trợ 35 triệu đồng giúp gia đình bà Xim sửa chữa nhà ở từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

quoc-oai(1).jpg
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quốc Oai thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quốc Oai, các xã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà 4/4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các vợ liệt sĩ.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa đã trao tặng 21 suất quà cho 21 cựu thanh niên xung phong tiêu biểu, mỗi suất 300.000 đồng; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thăm hỏi, tặng quà 4 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

hoang-mai.jpg
Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).

Trong khi đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai tổ chức thăm, tặng quà 95 thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Quận hội đã tặng 95 suất quà, tiền mặt cho thương binh, người có công và cán bộ, nhân viên tại trung tâm, với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã và sẽ được cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn thành phố tiếp tục thực hiện trong những ngày tới thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, của các tầng lớp phụ nữ, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của phụ nữ Thủ đô đối với thế hệ cha anh đi trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thủ đô tích cực tham gia các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.