Gia đình

Sôi nổi giao lưu liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” huyện Thanh Trì năm 2023

Ngọc Quỳnh 20/07/2023 - 16:40

Ngày 20-7, UBND huyện Thanh Trì tổ chức Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

tiet-muc.jpg
Các gia đình biểu diễn tiết mục tại liên hoan "Gia đình văn hóa tiêu biểu".

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng cho biết, những năm qua, công tác xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn huyện chuyển biến rõ nét, phát triển bền vững. Nhiều gia đình đã là gương điển hình tiên tiến cho cộng đồng dân cư.

Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2023 nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, khẳng định vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; tạo điều kiện cho các gia đình gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hóa, đồng thời quảng bá, giới thiệu đặc trưng văn hóa tiêu biểu của mỗi địa phương.

Với sự tham gia của 14 gia đình văn hóa tiêu biểu, các gia đình trải qua 2 phần thi là màn chào hỏi và năng khiếu.

Liên hoan lôi cuốn người xem ngay từ phần mở đầu khi các thành viên trong các gia đình phối hợp giới thiệu về đặc điểm, truyền thống, thành tích nổi bật của gia đình trong cuộc sống, học tập, lao động, đóng góp với địa phương, xã hội... thông qua các hình thức sinh động như tiểu phẩm, hát dân ca.

Các em nhỏ ở độ tuổi mầm non, học sinh tiểu học trong mỗi gia đình cũng thể hiện sự đáng yêu trên sân khấu, góp phần vào thành công trong phần thi.

trao-thuong.jpg
Ban tổ chức trao Cờ và giải thưởng cho các gia đình.

Ở phần thi năng khiếu, các gia đình đã biểu diễn những tiết mục hát múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi quê hương, đất nước, tình cảm gia đình; tiểu phẩm được sân khấu hóa, phản ánh việc thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, của quê hương, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa… Nhiều tiết mục được các gia đình chuẩn bị công phu, nội dung đặc sắc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho gia đình anh Phạm Văn Dũng - chị Phạm Thị Trâm, ở xã Yên Mỹ; giải Nhất trao cho gia đình của xã Tứ Hiệp, Tam Hiệp; giải Nhì cho gia đình của xã Liên Ninh, Vạn Phúc, Thanh Liệt và trao 8 giải Ba cho các gia đình tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi giao lưu liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” huyện Thanh Trì năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.