Gia đình

Tuyên dương 90 gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố Hà Nội 

Nguyễn Thanh 26/06/2023 - 16:27

Ngày 26-6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên dương các gia đình truyền thống, gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu Thủ đô năm 2023, thiết thực kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023).

gia-dinh-van-hoa-.jpg
Tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

Thông tin tại buổi lễ khẳng định: Gia đình là hạt nhân của xã hội, tồn tại và phát triển trong suốt quá trình ra đời và phát triển của dân tộc Việt Nam. Trong quá trình đó, gia đình Việt Nam đã hun đúc nên nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, phục vụ cho mục tiêu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Quan tâm đến công tác xây dựng gia đình, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách thúc đẩy sự phát triển ổn định của gia đình Việt Nam trên cơ sở phát huy những truyền thống quý báu, đồng thời tiếp thu, bổ sung những chuẩn mực mới phù hợp với giai đoạn mới.

Triển khai thực hiện các chủ trương trên của Đảng, Nhà nước cùng các bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đã triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp, chương trình hành động, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác gia đình, trong đó việc triển khai đa dạng hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, được tổ chức thường niên từ năm 2001 nay, đã trở thành một ngày truyền thống ý nghĩa hướng về gia đình. Qua đó nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa cao quý của dân tộc, khơi dậy tình cảm, trách nhiệm hành động vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác gia đình ở Hà Nội ngày càng góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị từ thành phố tới cơ sở, tạo điều kiện cho các gia đình tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao chất lượng đời sống và vươn lên làm giàu chính đáng.

Cùng với đó, Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, như: Gia đình hiếu học, gia đình làm kinh tế giỏi, gia đình thể thao, gia đình làm công tác xã hội từ thiện, gia đình nghệ nhân, nghệ sĩ…, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội trên nhiều phương diện, trong đó có việc phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

“Kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam 2023 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, ngành Văn hóa Thủ đô kêu gọi các cấp ngành từ thành phố tới cơ sở và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy ý nghĩa cao đẹp của Ngày Gia đình Việt Nam, có những hành động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long nghìn năm văn hiến; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạng, anh hùng, hữu nghị, sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh nói.

Tại hội nghị, 90 gia đình văn hóa tiêu biểu ở 30 quận, huyện, thị xã đã được vinh danh, trong đó 30 gia đình được tặng Bằng khen của UBND thành phố, 60 gia đình được tặng Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 90 gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.