Trái tim nhân ái

Sóc Sơn trao bò giống cho hộ nghèo ở xã Phù Linh

Đức Duy 26/12/2023 - 21:08

Ngày 26-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn tổ chức trao hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ chị Trịnh Thị Hằng, sinh năm 1974 ở thôn Vệ Linh, xã Phù Linh.

trao-bo-cho-chi-hang.jpg
Trao bò giống cho gia đình chị Trịnh Thị Hằng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn Lê Thị Hải cho biết, gia đình chị Trịnh Thị Hằng là hộ nghèo. Bản thân chị Hằng sức khỏe yếu, con còn nhỏ nên gặp khó khăn trong lao động sản xuất, không có vốn để mua bò giống. Với mong muốn phấn đấu vươn lên thoát nghèo, chị Hằng đã làm đơn đề nghị được hỗ trợ mua bò giống sinh sản để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Con bò hỗ trợ gia đình chị Hằng trị giá 20 triệu đồng, số tiền mua bò được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của thành phố Hà Nội. Hoạt động trao bò cho các hộ nghèo nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xúc động trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, đại diện gia đình trân trọng cảm ơn, bày tỏ sự vui mừng và hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt để phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Năm 2023, xã Phù Linh được giao giúp đỡ 2 hộ thoát nghèo. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của các gia đình, đã có 1 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà với nguồn kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng; 2 hộ được hỗ trợ sinh kế bằng việc trao tặng bò giống sinh sản. Ngoài ra, 1 hộ cận nghèo của xã được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà ở.

Báo cáo của UBND xã Phù Linh cho biết, năm 2023, địa phương giảm được 3 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 0,32% (3 hộ), vượt chỉ tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn trao bò giống cho hộ nghèo ở xã Phù Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.