Giáo dục

Huyện Sóc Sơn tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu, mẫu mực

Hoàng Sơn - Thu Thủy 16/11/2023 - 16:24

Ngày 16-11, huyện Sóc Sơn tổ chức tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2023, kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

55e4a0376ec6b898e1d7.jpg
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và thầy, cô giáo cùng nhau ôn lại truyền thống qua 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Trải qua chặng đường dài phát triển, gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nỗ lực vươn lên của các thế hệ cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện, đã góp tâm, góp sức cho sự nghiệp “Trồng người”. Nhờ đó, đã từng bước xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện đạt được nhiều thành tích.

Quy mô giáo dục tiếp tục được ổn định và có bước phát triển, hiện nay, toàn huyện có 121 cơ sở giáo dục, với gần 99 nghìn học sinh, năm 2023, tiếp tục có thêm 28 trường đạt chuẩn quốc gia, vượt 200% so với kế hoạch đề ra, hiện, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 88%. Đội ngũ giáo viên ngày càng đổi mới, sáng tạo, trình độ chuẩn và trên chuẩn đạt 100%. Năm học qua, có 853 trên tổng số hơn 5 nghìn giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 4 nhà giáo được công nhận giáo viên ưu tú và nhiều giáo viên đạt các danh hiệu thi đua khác.

ss2.jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân.

Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đạt hiệu quả. Chất lượng mũi nhọn được chú trọng, năm qua, có 1 học sinh đạt giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh, 36 học sinh đạt học sinh giỏi các môn học, tăng 15 giải so với năm học trước. Công tác tuyển sinh đầu cấp được chú trọng, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 99,7%, tỷ lệ học sinh đỗ THPT đạt 99,4%.

Kết thúc năm học, có 6 tập thể, 19 cá nhân được tặng Bằng khen, 2 tập thể được nhận Cờ thi đua, 27 tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố, 3 nhà giáo được công nhận nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo, 15 giáo viên, 46 tập thể cùng trên 4 nghìn cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua và được các cấp biểu dương khen thưởng. Qua đó, khẳng định sự phát triển không ngừng của giáo dục huyện Sóc Sơn trong sự nghiệp trồng người.

Nhân dịp này, có 54 tập thể, cá nhân, nhà giáo tiêu biểu được các cấp biểu dương, khen thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu, mẫu mực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.