Thế giới

Số người thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii (Mỹ) tăng lên 53

Theo TTXVN 11/08/2023 - 07:47

Ngày 10-8, thống đốc bang Hawaii (Mỹ) Josh Green thông báo số người thiệt mạng do cháy rừng dữ dội ở quần đảo du lịch này đã tăng lên 53.

Trả lời báo chí địa phương, ông Green thậm chí còn để ngỏ khả năng số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng bất chấp những nỗ lực chữa cháy không ngừng của các lực lượng chức năng.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Hawaii cho biết các đám cháy bắt đầu bùng phát sáng 8-8 đã thiêu rụi hơn hàng nghìn héc ta đất và hơn 1000 công trình xây dựng, gây nguy hiểm cho nhà cửa, cửa hàng và hệ thống điện cũng như hơn 35.000 người dân trên đảo Maui.

Gió mạnh và thời tiết khô khiến phần lớn Hawaii đặt trong cảnh báo cháy và gây ra thêm nhiều đám cháy tại đảo Lớn và đảo Maui. Các đám cháy đã khiến những người dân tuyệt vọng nhảy xuống biển nhằm thoát khỏi ngọn lửa di chuyển nhanh.

Chính quyền thành phố 12.000 dân được du khách ưa thích này cho biết phần lớn thành phố Lahaina trên đảo Maui bị thiêu hủy và hàng trăm gia đình địa phương phải rời bỏ nhà cửa.

Tới thời điểm này, đây là thảm họa thiên nhiên có số người thương vong cao nhất ghi nhận được tại Hawaii kể từ trận sóng thần năm 1961 khiến 61 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii (Mỹ) tăng lên 53

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.