Môi trường

Số người thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii tăng lên 36

Thúc Anh (TTXVN) 10/08/2023 - 19:06

Nhà chức trách Mỹ ngày 9-8 (giờ Mỹ) cho biết, số người thiệt mạng do cháy rừng dữ dội ở đảo du lịch Hawaii đã tăng lên 36.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên từ đám cháy rừng tại Lahaina, Hawaii, Mỹ, ngày 9-8. Ảnh: AFP/TTXVN

Chính quyền hạt Maui thông báo trong khi nỗ lực chữa cháy vẫn tiếp tục, tổng cộng 36 người thiệt mạng được tìm thấy trong bối cảnh cháy rừng ở thành phố Lahaina vẫn tiếp tục. 

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Hawaii cho biết các đám cháy bắt đầu bùng phát sáng 8-8 đã thiêu rụi hơn 800 ha đất và gây nguy hiểm cho nhà cửa, cửa hàng và hệ thống điện cũng như hơn 35.000 trên đảo Maui. 

Gió mạnh và thời tiết khô khiến phần lớn Hawaii đặt trong cảnh báo cháy và gây ra thêm nhiều đám cháy tại đảo Lớn và đảo Maui.

Các đám cháy đã khiến những người dân tuyệt vọng nhảy xuống biển nhằm thoát khỏi ngọn lửa di chuyển nhanh.

Hơn 270 tòa nhà bị hư hại hoặc thiêu hủy tại thành phố Lahaina, thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Chính quyền thành phố 12.000 dân được du khách ưa thích này cho biết phần lớn thành phố Lahaina trên đảo Maui bị thiêu hủy và hàng trăm gia đình địa phương phải rời bỏ nhà cửa.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký lệnh viện trợ liên bang và điều trực thăng Black Hawks tới mang nước để giúp dập tắt đám cháy nghiêm trọng do gió dữ dội gần Hawaii.

Sở Giao thông Vận tải Hawaii cho biết, ít nhất 4.000 khách du lịch vẫn đang cố gắng rời khỏi khu vực phía Tây đảo Maui. Mặc dù ít nhất 16 con đường đã bị đóng cửa nhưng sân bay Maui vẫn hoạt động bình thường và các hãng hàng không đang giảm giá vé để đưa người dân rời khỏi đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii tăng lên 36

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.