Thế giới

Cháy rừng gây ra vụ nổ kho đạn tại miền Trung Hy Lạp

Quỳnh Dương 28/07/2023 12:44

Ngày 28-7, do gió mạnh, một đám cháy dữ dội đã gây ra một loạt vụ nổ lớn tại kho đạn dược của lực lượng không quân ở miền Trung Hy Lạp, trong khi các nhân viên cứu hỏa vẫn đang nỗ lực chế ngự nhiều đám cháy ở nước này.

20230728c7cab9a87ebd449bb8dc0b7c070997ec_cbsbeee007011_20230728_cbmfn0a001.jpg
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy ở khu vực Volos

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cháy ở khu vực Volos lan đến cơ sở lưu trữ đạn dược cách căn cứ không quân lớn ở Nea Anchialos khoảng 6km về phía Bắc. Bom và đạn dược dành cho máy bay chiến đấu F-16 của Hy Lạp được cất giữ tại địa điểm này.

Các vụ nổ lớn làm vỡ cửa sổ nhiều ngôi nhà ở khu vực xung quanh, nhưng lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cho biết không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Ioannis Artopios cho biết, 12 ngôi làng đã được lệnh sơ tán khỏi khu vực Volos-Nea Anchialos. Một phần người dân và du khách ở Anchialos được sơ tán bằng đường biển, trong khi những người khác rời đi bằng ô tô và xe buýt.

Đám cháy rừng bùng phát ở cả 3 hướng, buộc một đoạn đường cao tốc đông đúc nhất của Hy Lạp phải đóng cửa trong vài giờ, trong khi dịch vụ đường sắt quốc gia đi qua khu vực này bị đình trệ.

Theo lực lượng không quân Hy Lạp, các máy bay chiến đấu F-16 tại một căn cứ gần đó đã được chuyển đến một cơ sở khác để đề phòng, nhưng căn cứ này chưa bị đe dọa ngay lập tức.

Hỏa hoạn đã hoành hành khắp các vùng của Hy Lạp trong 3 đợt nắng nóng liên tiếp ở Địa Trung Hải suốt 2 tuần qua, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 phi công cứu hỏa.

Báo cáo của Tổ chức Khí tượng thế giới cho thấy, nhiệt độ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 đã lập kỷ lục nhiệt toàn cầu mới.

Khi Nam Âu phải chống chọi với nắng nóng khắc nghiệt và cháy rừng, một số khu vực ở Trung Âu đã phải hứng chịu điều kiện mùa đông. Nhiệt độ dưới mức đóng băng, băng giá và tuyết đã được báo cáo ở dãy núi Tatra, chạy qua Ba Lan và Slovakia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng gây ra vụ nổ kho đạn tại miền Trung Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.