Thế giới

Singapore: Du khách mang hơn 14.700 USD khi xuất nhập cảnh phải khai báo trực tuyến

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 20/04/2024 - 18:54

Du khách không khai báo đầy đủ và chính xác sẽ đối mặt với án phạt tù tới 3 năm, phạt hành chính tới 50.000 SGD, hoặc cả hai.

img_6217.jpeg
Sân bay quốc tế Changi (Ảnh: Hoàng Linh).

Hãng tin CNA (Singapore) dẫn thông báo của Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết, tất cả du khách nhập cảnh hoặc xuất cảnh Singapore mang theo tiền mặt hơn 20.000 đô la Singapore (SGD), tương đương khoảng 14.700 USD, sẽ phải khai báo qua hình thức trực tuyến từ ngày 13-5-2024.

Bên cạnh tiền mặt, quy định mới được áp dụng với các loại hình tài sản như séc, lệnh chuyển tiền hoặc lệnh chuyển tiền bưu điện. Quy định này là một phần trong nỗ lực của Singapore nhằm chống lại hoạt động tội phạm rửa tiền.

Khách du lịch không khai báo đầy đủ và chính xác thông tin có thể chịu án tù tới 3 năm, bị phạt tới 50.000 SGD (tương đương hơn 36.700 USD), hoặc cả hai.

Theo thông báo, mẫu khai báo trực tuyến mới sẽ có trên trang web của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh và kiểm soát Singapore (ICA) hoặc ứng dụng xuất, nhập cảnh MyICA từ ngày 10-5-2024.

Khách du lịch mang theo tiền sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết gồm: Quốc gia hoặc khu vực nơi xuất phát của lượng tiền, đích lượng tiền chuyển đến, lý do mang theo tiền; các loại tờ tiền hoặc công cụ chuyển nhượng. Trong một số trường hợp, cơ quan chức năng cũng sẽ yêu cầu khai báo người gửi và người nhận của số tiền mà du khách mang theo.

Du khách đến Singapore có thể chọn "gửi tờ khai tiền mặt" sau khi điền vào thẻ đến Singapore trực tuyến.

Sau khi tờ khai được gửi đi thành công, du khách sẽ nhận được email xác nhận. Email này có thể được xuất trình thay các giấy tờ khai báo nếu nhân viên kiểm soát xuất, nhập cảnh yêu cầu.

Du khách cần nộp tờ khai trong vòng 3 ngày trước khi đến hoặc khởi hành từ Singapore, và phải hoàn thành tờ khai trước khi đến các trạm kiểm soát xuất, nhập cảnh của Singapore.

Lưu ý, nếu quá trình khai báo phát sinh lỗi, người khai phải huỷ khai báo và làm lại quy trình từ đầu. Trong trường hợp kế hoạch du lịch thay đổi, người khai cũng phải huỷ bỏ các tờ khai để tránh nhầm lẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Du khách mang hơn 14.700 USD khi xuất nhập cảnh phải khai báo trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.