Thế giới

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5

Nguyễn Linh 16/04/2024 - 08:18

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Hiện, ông Lawrence Wong đang là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore.

Thông báo của nhà lãnh đạo Singapore cũng nêu rõ, Phó Thủ tướng Lawrence Wong đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các nghị sĩ trong đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền và sẽ nhậm chức trong ngày 15-5.

“Lawrence và nhóm 4G (thế hệ lãnh đạo thứ tư) đã làm việc chăm chỉ để có được sự tin tưởng của mọi người, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch” - thông báo có đoạn.

Ngay sau thông báo của Văn phòng Thủ tướng, ông Lawrence Wong cũng đã xác nhận sẽ kế nhiệm Thủ tướng Lý Hiển Long và cam kết sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Phó Thủ tướng Lawrence Wong trở thành tâm điểm chú ý trong nền chính trị Singapore với những đóng góp vào nỗ lực chống đại dịch Covid-19 của Chính phủ, với nhiều khen ngợi vì đã giúp ngăn chặn sự lây nhiễm và giữ tỷ lệ tử vong thấp ở thành phố đồng thời giải thích rõ ràng các chính sách cho công chúng.

Ông cũng từng là thư ký riêng chính của ông Lý Hiển Long từ năm 2005 đến năm 2008, từng lãnh đạo một số bộ của Singapore trước khi trở thành Bộ trưởng Tài chính vào năm 2021 và Phó Thủ tướng vào năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.