Theo dõi Báo Hànộimới trên

Simona Halep sớm dừng bước tại Roland Garros 2022

Thương Nguyệt| 27/05/2022 11:34

(HNMO) - Thất bại trước Zheng Qinwen đến từ Trung Quốc khiến Simona Halep bị loại ngay từ vòng hai của Roland Garros năm nay.

Simona Halep bị loại khỏi Roland Garros 2022 sau thất bại trước Zheng Qinwen. Ảnh: Reuters

Tại Roland Garros 2022, Simona Halep vào thẳng vòng hai sau khi trận đấu trước đó với Ana Konjuh (Croatia) bị hủy do đối thủ bất ngờ gặp chấn thương. Tại trận đấu diễn ra ngày 26-5 (giờ địa phương), tay vợt người Romania tái ngộ Zheng Qinwen người Trung Quốc, nhưng không thể lặp lại chiến tích ở lần đụng độ trước đó.

Trong séc thi đấu đầu tiên, Simona Halep thể hiện sự vượt trội trước Zheng Qinwen bằng những cú đánh đầy uy lực từ vạch cuối sân. Nữ tay vợt 30 tuổi tận dụng thành công 2/3 cơ hội giành break point, trước khi thắng dễ séc này với tỷ số cách biệt 6-2 chỉ sau 33 phút.

Ở phần còn lại của trận đấu, Simona Halep không thể duy trì lợi thế trước một Zheng Qinwen vùng lên dữ dội bằng lối chơi đầy quyết liệt. Tay vợt 19 tuổi chiếm ưu thế ở những pha giao bóng đầu tiên với tỷ lệ thắng điểm lên đến 86% và giành được 28 điểm winner, trong khi thống kê này của Simona Halep lần lượt là 58% và 9. Sau 1 giờ 56 phút, Zheng Qinwen buộc đối thủ từng vô địch Roland Garros và Wimbledon phải gác vợt với tỷ số chung cuộc 2-6, 6-2, 6-1.

Chiến thắng kể trên đồng nghĩa Zheng Qinwen đã thành công trả món nợ thất bại trước chính Simona Halep khi hai bên gặp nhau lần đầu tại Australia Open 2022 hồi đầu năm. Trận thắng còn có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu chiến tích đầu tiên của tay vợt hạng 74 thế giới trước một đối thủ nằm trong tốp 20 thế giới.

Ở vòng kế tiếp, Zheng Qinwen sẽ có màn đọ sức đáng chú ý với Alize Cornet, tay vợt chủ nhà vừa đánh bại Jelena Ostapenko (Latvia) ở trận đấu diễn ra sáng 27-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Simona Halep sớm dừng bước tại Roland Garros 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.