Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dominic Thiem bị loại khỏi Roland Garros 2022

Thương Nguyệt| 23/05/2022 07:30

(HNMO) - Thất bại ngay từ vòng đầu tiên khiến tay vợt người Pháp sớm dừng chân tại Grand Slam thứ hai trong năm.

Dominic Thiem sớm bị loại khỏi Roland Garros 2022. Ảnh Reuters ​​​​​​

Phong độ sa sút đang là vấn đề nghiêm trọng đối với Dominic Thiem kể từ sau khi bình phục chấn thương cổ tay gặp phải hồi tháng 6 năm ngoái. Tính cả vòng đầu tiên của Roland Garros 2022, tay vợt hạng 3 thế giới mới chơi 6 trận và không giành nổi một chiến thắng.

Ở trận đấu với Hugo Dellien, Dominic Thiem dù vẫn gây ấn tượng ở những tình huống ăn điểm trái tay nhưng không thể duy trì được sự ổn định trước đối thủ sở hữu lối chơi linh hoạt khắp mặt sân. Ngôi sao người Pháp thậm chí gặp khó khăn ở cú đánh thuận tay và mắc đến 42 lỗi trong cả trận.

Bên kia lưới, Hugo Dellien liên tục gia tăng áp lực sau khi để mất break point ở game đầu tiên của séc thứ nhất. Với những cú đánh đẳng cấp, tay vợt người Bolivia buộc Dominic Thiem phải vất vả chống đỡ, trước khi thắng séc này với tỷ số 6-3.

Ở hai séc kế tiếp, Hugo Dellien bằng chiến thuật tương tự đã không cho Dominic Thiem cơ hội xoay chuyển cục diện. Sau hơn 2 giờ thi đấu, tay vợt hạng 87 thế giới đã giành quyền vào vòng hai với chiến thắng 6-3, 6-2 và 6-4.

Thất bại kể trên đánh dấu cột mốc đáng quên trong sự nghiệp của Dominic Thiem. Từng hai lần lọt vào chung kết Roland Garros, tay vợt 28 tuổi một lần nữa lỡ cơ hội chạm tay vào danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp kể từ sau ngôi vô địch US Open 2020.

Sau trận đấu, Dominic Thiem tuyên bố cần thêm thời gian để có thể lấy lại phong độ cao nhất và sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay tại các giải đấu thấp hơn trong khuôn khổ ATP Challenger Tour.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dominic Thiem bị loại khỏi Roland Garros 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.