Theo dõi Báo Hànộimới trên

Serie A nỗ lực phát triển thị trường quốc tế

Thương Nguyệt| 04/06/2022 12:17

(HNMO) - Giải bóng đá hàng đầu Italia đang trong quá trình thỏa thuận với công ty truyền thông Abu Dhabi Media về hợp tác phát sóng các trận đấu và tổ chức Siêu cúp tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Ảnh minh họa: Reuters

Là giải đấu có sự góp mặt của những đội bóng danh tiếng như AC Milan, Juventus, Napoli, Inter Milan..., Serie A đang nỗ lực chuyển mình để có thể bắt kịp các giải hàng đầu châu Âu khác như Ngoại hạng Anh, La Liga... ở thị trường nước ngoài.

Để hiện thực hóa mục tiêu kể trên, Serie A đang trong quá trình thương thảo với Abu Dhabi Media, công ty truyền thông đến từ UAE. Mục đích nhằm phát sóng những trận đấu của giải bóng đá hàng đầu Italia tại các khu vực Trung Đông và Bắc Phi trong 5 mùa giải.

Theo các điều khoản đang được thỏa thuận, các đội bóng tại Serie A sẽ "bỏ túi" ít nhất 143 triệu euro trong thời gian 5 năm. Nếu tính cả giá trị bản quyền, số tiền này có thể lên đến 186 triệu euro.

Năm 2021, Serie A đã bất thành trong kế hoạch thu phí xem các trận đấu của giải này dành cho khán giả Trung Đông và Bắc Phi. Nguyên nhân do BeIn Sports (Qatar), đơn vị nắm bản quyền phát sóng giải ở thời điểm đó, từ chối tham gia, trong khi đàm phán với tập đoàn truyền thông Saudi Sports (Saudi Arabia) cũng không thể đạt kết quả. Thất bại này khiến Serie A sụt giảm đáng kể doanh thu truyền hình trả tiền quốc tế, xuống còn 640 triệu euro trong giai đoạn 3 năm tính đến năm 2024

Trong kế hoạch hợp tác với Abu Dhabi Media, Serie A cũng mong muốn tổ chức Siêu cúp Italia tại quốc gia vùng Vịnh trong 5 năm. Giải này sẽ diễn ra theo thể thức mới với sự tham gia của 4 đội bóng, thay vì chỉ là màn cạnh tranh giữa hai nhà vô địch Serie A và Siêu cúp. Nếu được thông qua, thỏa thuận này có thể mang lại nguồn thu lên đến 129 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serie A nỗ lực phát triển thị trường quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.